Giám sát tình hình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế ở huyện Nghĩa Hành

10:09, 06/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 6.9, Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh giám sát về tình hình đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và thực hiện nhiệm vụ của các trạm y tế trên địa bàn huyện Nghĩa Hành giai đoạn 2013-2017.
 
 
Giai đoạn 2013-2017, các trạm y tế trên địa bàn huyện Nghĩa Hành liên tục được đầu tư xây mới, sửa chữa và đầu tư về trang thiết bị hiện đại. Do vậy, công tác khám chữa bệnh cho nhân dân ngày càng được cải thiện.
 
Phát triển nguồn nhân lực luôn được Trung tâm Y tế huyện chú trọng. Đến năm 2017, đã có 12/12 trạm có bác sĩ công tác tại trạm, với trình độ chuyên môn 9 bác sĩ đa khoa, 1 bác sĩ y học cổ truyền, 2 bác sĩ chuyên khoa 1 nội.

 

Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại trạm Y tế xã Hành Nhân
Đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh kiểm tra thực tế tại trạm Y tế xã Hành Nhân
 
 
Đến nay, huyện Nghĩa Hành đã có 12/12 trạm y tế xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Trong đó, 3 xã được công nhận đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã là Hành Phước, Hành Trung, thị trấn Chợ Chùa và 9 xã được công nhận duy trì bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.
 
Nhờ đầu tư tốt về cơ sở vật chất, trang thiết bị và con người nên các hoạt động chuyên môn y tế trên địa bàn huyện được thực hiện khá tích cực. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em đạt trên 98%, phụ nữ 15-35 tuổi và phụ nữ có thai đạt trên 95%. Tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em thể nhẹ cân và thấp còi giảm dần qua từng năm.
 
Tổng số lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bình quân tại 12 trạm đạt hơn 90 nghìn lượt người/năm. Quản lý khám, chữa bệnh cho gần 14 nghìn người cao tuổi. Hằng năm, ngành Y tế huyện khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người thuộc diện gia đình chính sách và các hộ nghèo.
 
Trong sáng 6.9, đoàn giám sát Ban Văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại Trạm Y tế xã Hành Nhân và xã Hành Thuận để nắm bắt tình hình hoạt động của các trạm và những khó khăn hạn chế mà các cơ sở y tế này đang gặp phải.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.