Biểu dương "Những tấm gương bình dị mà cao quý" năm 2018

01:09, 07/09/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.9, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng “Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2018. 
 
 
Tham dự hội nghị có Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Ủy viên Dự khuyết TƯ Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Cao Phúc; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo các địa phương, đơn vị và những tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng là “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trong việc học và làm theo Bác.
 
Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Hào nêu rõ, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện việc học và làm theo Bác của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thời gian qua có nhiều sáng tạo, đổi mới với các công việc cụ thể, sát nội dung chủ đề phát triển hàng năm của tỉnh, gắn với chức năng, nhiệm vụ từng khối ngành địa phương, đơn vị, cụ thể hóa thành nhiệm vụ trọng tâm, phân công rõ trách nhiệm và tiến độ hoàn thành.
 
Nhờ đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 được đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và ngày càng đi vào nề nếp, trở thành sinh hoạt thường xuyên của chi bộ, cơ quan, đoàn thể bằng những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện từng địa phương, đơn vị; góp phần nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến bước đầu về tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, có tác dụng định hướng xây dựng văn hóa và nhân cách con người.
 
Từ thực tiễn và thông qua các phong trào đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhiều mô hình hiệu quả trên mọi lĩnh vực công tác, nhiều đề tài, sáng kiến, giải pháp hữu ích được nhân rộng, tác động lan tỏa, tạo động lực mới cho phát triển. Trong 2 năm 2017 và 2018, toàn tỉnh có hơn 600 gương điển hình được biểu dương, khen thưởng ở các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc và các đoàn thể. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe những chia sẻ, những kinh nghiệm của tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học và làm theo Bác.
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí  thư Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ trao thư khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ trao thư khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong học và làm theo Bác
 
Phát biểu tại hội nghị, thay mặt BTV Tỉnh ủy, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã ghi nhận, biểu dương các gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cho rằng, mỗi gương điển hình tiên tiến, mỗi việc làm tốt chính là sự thể hiện cụ thể của lòng yêu nước, trọng nghĩa tình; tương thân, tương ái với đồng bào, đồng chí và đồng đội; của quyết tâm làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước; của ý chí vươn lên làm chủ khoa học và công nghệ để lao động có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao.
 
Đồng thời khẳng định, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đã ngăn chặn một bước trước tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một phận không nhỏ cán bộ, đảng viên; góp phần tháo gỡ, giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm, búc xúc của nhân dân ngay từ cơ sở với phương châm “lấy sức dân giải quyết việc của dân”, “dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.
 
Những kết quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là sự xuất hiện các mô hình, các điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu ở các cấp, các ngành đã củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Bác Hồ. 
 
Để việc học và làm theo Bác thực sự thiết thực, hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đề nghị cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tiếp tục chỉ đạo quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên tầm quan trong của việc thực hiện Chỉ thị 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; tập trung đánh giá kết quả việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện và kế hoạch hành động “làm theo” của các cấp ủy, người đứng đầu, cấp phó của người đúng đầu và cán bộ, đảng viên, nhất là gắn việc học tập, làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ thường xuyên.
 
Kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư: “ Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng hằng năm.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng đề nghị, Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, tránh gây phiền hà cho nhân dân, doanh nghiệp; giải quyết những vấn đề nổi cộm, búc xúc tồn đọng, kéo dài tại địa phương, đơn vị đúng quy định của pháp luật. 
 
Các tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Các tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
 
Nhân dịp hội nghị này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cũng kêu gọi mội cán bộ, đảng viên cần làm tốt trách nhiệm nêu gương, phát huy vai trò, vị trí của mình trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; gắn chặt nội dung học tập và làm theo Bác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước và quá trình lao động, công tác, học tập của mỗi cá nhân để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao dân trí, chăm lo phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân trong tỉnh. 
 
Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã tặng thư khen cho 7 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 28 tập thể, 25 cá nhân là những tấm gương bình dị mà cao quý.
 
Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi viết  “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trên Báo Quảng Ngãi  đã  trao thưởng cho 11 tác phẩm báo chí đoạt giải.
 
H.P
 

.