Tưởng niệm 154 năm ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết

01:08, 17/08/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.8, tại đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định ở xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh đã tổ chức lễ giỗ, lễ dâng hương tưởng niệm 154 năm ngày Anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết (20.08.1864- 20.08.2018). 
 
Về dự lễ và dâng hương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, TP Quảng Ngãi, huyện Sơn Tịnh cùng bà con tộc họ tộc bên nội, bên ngoại của anh hùng dân tộc Trương Định.  

 

Hàng năm
Lễ giỗ, lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng dân tộc Trương Định luôn được tổ chức trang trọng hằng năm
 
Trương Định sinh năm 1820, ở thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi. Năm 24 tuổi, ông theo cha vào lập nghiệp tại vùng Gò Công, Tiền Giang. Ông từng là võ quan của nhà Nguyễn. Khi đất nước lâm nguy, ông đã chống lệnh bãi binh của triều đình, trở thành lãnh tụ của nghĩa quân kháng Pháp ở Nam Bộ thế kỷ XIX và được nhân dân suy tôn là Bình Tây Đại nguyên soái. 

 

Lãnh đạo tỉnh cùng sở, ngành, địa phương dâng hương tưởng niệm
Lãnh đạo tỉnh cùng sở, ngành, địa phương dâng hương tưởng niệm tại đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định.
 
 
Trong một trận chiến, không để rơi vào tay giặc, ông đã tuẫn tiết để giữ tròn thanh danh. Khí tiết của Trương Định mãi được lưu truyền sử sách và trong lòng dân. Sau ngày ông mất, người dân Tiền Giang cũng như Quảng Ngãi đã dựng tượng, lập nhiều đền, miếu thờ cúng để thể hiện sự tôn kính và tưởng nhớ công đức của một vị Anh hùng dân tộc đã xả thân vì nước.
 
Lễ giỗ, lễ dâng hương tưởng niệm anh hùng dân tộc Trương Định luôn được tổ chức trang trọng hằng năm để nhắc nhở mỗi chúng ta về một tấm gương trung liệt cũng là để thấm đẫm hơn tinh thần yêu nước của một dân tộc không chịu khuất phục dưới bất kỳ thế lực ngoại xâm nào.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.