Quỹ học bổng Võ Gia trao 2,8 tỷ đồng cho học sinh nghèo hiếu học

03:08, 24/08/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 24.8, Quỹ học bổng Võ Gia phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh đã trao 280 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học của 38 trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đến dự buổi lễ. 

Quỹ học bổng Võ Gia do bà Võ Thị Ánh Tuyết, một người con của quê hương Quảng Ngãi sáng lập. Đây là năm thứ 2 Quỹ học bổng Võ Gia trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Tại buổi lễ, bà Võ Thị Ánh Tuyết và lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã trao 280 suất học bổng, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng cho những học sinh nghèo hiếu học của 38 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Tổng trị giá của 280 suất học bổng là 2,8 tỷ đồng. 
 
Năm 2017, Quỹ học bổng Võ Gia cũng đã trao 52 suất học bổng có tổng trị giá 520 triệu đồng cho học sinh nghèo của Trường THPT chuyên Lê Khiết và THPT Trần Quốc Tuấn.
 
 
Bà Võ Thị Ánh Tuyết và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao học bổng cho học sinh.
Bà Võ Thị Ánh Tuyết và Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao học bổng cho học sinh.
 
Bà Võ Thị Ánh Tuyết chia sẻ: “Là người con của quê hương Quảng Ngãi, tôi muốn chia sẻ một phần gánh nặng về kinh tế cùng gia đình các em, muốn giảm phần nào những nỗi lo toan để các em yên tâm học tập, mai này trở thành một con người lương thiện, giúp ích cho đời".
 
Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: “Mỗi suất học bổng 10 triệu đồng là món quà vô cùng lớn đối với các em học sinh nghèo. Có thể 10 triệu đồng không giúp các em hết khó khăn, nhưng giúp các em cảm nhận được sự quan tâm của Quỹ học bổng Võ Gia đến những học sinh nghèo hiếu học. Từ đó, mỗi học sinh nhận học bổng phải nỗ lực hơn trong học tập để thành công trong sự nghiệp, để thoát nghèo và góp phần xây dựng quê hương”.
 
Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho Quỹ học bổng Võ Gia, vì đã có thành tích trong trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.