Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho gia đình chính sách

12:08, 23/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.8, nhân chuyến làm việc tại tỉnh Quảng Ngãi, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 
Tham dự về phía tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng...
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các gia đình chính sách
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho các gia đình chính sách
Theo đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 200 ngàn tiền quà cho 50 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo của tỉnh. Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng trao 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 200 trẻ em là con chiến sỹ, ngư dân vùng biển đảo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh.
 
Những phần quà thiết thực này nhằm mục đích động viên tinh thần, khích lệ những trường hợp không may mắn, giúp họ vượt khó vươn lên trong cuộc sống.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ trao quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo
Báo cáo với Phó Chủ tịch nước, ông Lương Kim Sơn- Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội tỉnh cho biết: Toàn tỉnh Quảng Ngãi hiện đang có trên 181.000 lượt người được xác nhận, công nhận là người có công với cách mạng, chiếm trên 13% dân số của tỉnh. Trong đó có trên 37.000 liệt sĩ, 24.000 thương binh được hưởng chính sách, hơn 5.100 bệnh binh và hơn 11.000 người hoạt động cách mạng hoặc hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và hơn 6.500 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học… Đặc biệt, toàn tỉnh có hơn 6.600 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện còn 385 mẹ còn sống.
 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo tỉnh tặng quà cho trẻ em
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh tặng quà và chụp hình lưu niệm với trẻ em
Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế xã hội, tỉnh Quảng Ngãi luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của đối tượng chính sách, hộ nghèo và trẻ em nói chung và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói chung. Quảng Ngãi chi trả trợ cấp ưu đãi cho người có công khoảng 1.000 tỷ đồng/năm với hơn 48.000 lượt người được hưởng trợ cấp thường xuyên.
 
Ngoài các chế độ, chính sách của Nhà nước, tỉnh Quảng Ngãi hàng năm còn trích kinh phí khoảng 35 tỷ đồng để thăm hỏi, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách nhân các ngày lễ, tết, ngày 27/7. Nhờ đó, trên 97% hộ gia đình chính sách, người có công có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. 
 
Ngoài ra, toàn tỉnh có khoảng trên 320.000 trẻ em dưới 16 tuổi, chiếm 25,8% tổng dân số của tỉnh. Trong đó có trên 144.00 trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ khám chữa bệnh miễn phí và có cần 17.000 trẻ em trong các hộ nghèo và cận nghèo được cấp thẻ bảo hiểm y tế và được khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe trong lúc ốm đau.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.