Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI- năm 2018

09:08, 20/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 19.8, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng (TP. Quảng Ngãi), UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VI năm 2018. 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự lễ khai mạc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Văn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ, đại diện Tổng Cục TDTT, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương; các đoàn vận động viên về tranh tài.
 
Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI được mở đầu bằng màn rước cờ Tổ quốc, cờ Olympic, ảnh Bác Hồ, biểu tượng Đại hội và diễu hành biểu dương lực lượng của các đại biểu, vận động viên (VĐV), huấn luyện viên, trọng tài đại diện cho 14 huyện, thành phố và các ngành: Công an, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, Bộ Chỉ huy quân sự, Bộ đội Biên phòng, Giáo dục và Đào tạo. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí, sức mạnh của các VĐV và Nhân dân trong việc thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.
 
Các VĐV rước ảnh Bác Hồ qua lễ đài khai mạc
Các VĐV rước ảnh Bác Hồ qua lễ đài khai mạc

 

Các đoàn VĐV diễu hành qua lễ đài
Các đoàn VĐV diễu hành qua lễ đài
Sau màn diễu hành biểu dương lực lượng là nghi thức rước đuốc. Ngọn lửa truyền thống được VĐV Ngô Việt Nhật ( VĐV xuất sắc môn Boxing) và các vận động viên VĐV xuất sắc khác của tỉnh rước về trước lễ đài. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang đã thực hiện nghi lễ tiếp lửa và thắp sáng đài lửa của đại hội. Ngọn lửa sẽ rực cháy trong suốt những ngày diễn ra các môn thi đấu của đại hội. 
 
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh: Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ngãi lần thứ VI- năm 2018 là ngày hội của Nhân dân trong tỉnh; đồng thời là dịp biểu dương phong trào TDTT trong quần chúng Nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo  dục thể chất trong nhà trường. 
 
Thông qua Đại hội lần này, chúng ta tuyển chọn những VĐV xuất sắc của phong trào cơ sở trong toàn tỉnh để bổ sung cho đội tuyển các môn thể thao thành tích cao của tỉnh và chuẩn bị tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII- năm 2018.
 
Đồng thời, Đại hội cũng thực sự là động lực thức đẩy việc thực hiện cuộ vận động “ Toàn dân rèn luyện thanh thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” lên một tầm cao mới. 
 
Với tinh thần thể thao "Đoàn kết, trung thực và cao thượng”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị hội đồng trọng tài làm việc công tâm, khách quan, chính xác; các vận động viên thi đấu hết mình để đạt kết quả cao nhất, phục vụ người hâm mộ, góp phần vào thành công chung của Đại hội.
 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang thắp lửa lên đài đuốc khai mạc Đại hội
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang thắp lửa lên đài đuốc khai mạc Đại hội
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu khai mạc đại hội
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu khai mạc đại hội
 
Sau phần tuyên thệ của đại diện trọng tài, vận động viên,các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện Tổng Cục TDTD đã trao hoa, cờ cho các đoàn tham dự Đại hội. Lễ khai mạc Đại hội kết thúc bằng màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng được dàn dựng công phu do các nghệ sĩ đến từ Đoàn ca múa nhạc tỉnh và các đoàn VĐV biễu diễn. 
 
Đại hội là hoạt động được tổ chức thường kỳ 4 năm một lần, nhằm khơi dậy tiềm năng TDTT của đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, vận động toàn dân thường xuyên tập luyện TDTT tăng cường sức khoẻ phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. 
 
Trong khuôn khổ của Đại hội, các VĐV tranh tài ở 18 môn gồm: Bóng chuyền nam, Cầu lông, Cờ tướng, Điền kinh, Đẩy gậy, Kéo co, Bóng đá nam (11 người), Bóng đá nam (5 người), Bóng đá nữ (5 người), Việt dã, Võ cổ truyền, Boxing, Bơi, Taekwondo, Bóng bàn, Cờ vua, Vovinam, Billiards.
 
Trước ngày khai mạc, các VĐV đã thi đấu hoàn tất một số môn như: Bóng đá nam (11 người), Taekwondo, Vovinam… Dự kiến, thời gian hoàn thành các môn thi đấu còn lại trước ngày 31.10.2018.
 
>> Xem Video: 
 
H.P
 

.