Từ năm 2019 tổ chức đấu giá tất cả mỏ đá, cát, sỏi trên địa bàn tỉnh

09:07, 31/07/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng tại buổi làm việc với Sở TN - MT về tình hình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, quản lý tài nguyên, khoáng sản và việc thực hiện các dự án bất động sản của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh vào sáng 31.7.

TIN LIÊN QUAN

Trong 6 tháng đầu năm, Sở TN - MT thực hiện tham mưu, giải quyết 89 vụ việc vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các dự án trên địa bàn tỉnh. Sở đã kịp thời tham mưu, giải quyết các vướng mắc, trong đó ưu tiên tập trung các dự án trọng điểm.
 
Đối với công tác quản lý khai thác tài nguyên, khoáng sản, sở phối hợp với các sở, ngành và chính quyền địa phương liên quan kiểm tra, thẩm định, tham mưu trình UBND tỉnh 55 hồ sơ hoạt động khoáng sản. 
 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.
 
Về tính, thu tiền cấp quyền khai thác và đấu giá quyền khai thác đã thẩm định, trình UBND tỉnh 22 hồ sơ, với tổng số tiền phê duyệt trên 13 tỷ đồng. Dự kiến đến hết năm 2018 tiếp tục tổ chức đấu giá 6 mỏ, thu 15 tỷ đồng. 
 
Sở đã thực hiện 4 cuộc thanh tra đột xuất về hoạt động khoáng sản tại 12 tổ chức; ra quyết định xử phạt 3 tổ chức, 1 cá nhân và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt 1 tổ chức vi phạm hoạt động khai thác khoáng sản, với số tiền xử phạt 346 triệu đồng. 
 
Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu Sở TN - MT cần tiếp tục nâng cao chất lượng tham mưu giải quyết những vướng mắc trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng các dự án.
 
Đối với các dự án phải có khu tái định cư cho người dân mới tiến hành thu hồi đất. Nếu dự án thuộc vùng đặc biệt khuyến khích đầu tư thì phải hỗ trợ cho người dân tiền thuê nhà. Cùng với đó, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng nhà trái phép trên đất nông nghiệp. 
 
Về công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Từ năm 2019, tất cả các mỏ đá, cát, sỏi trên địa bàn tỉnh phải tổ chức đấu giá, chấm dứt tình trạng chỉ định cho các doanh nghiệp khai thác. 
 
Đối với việc triển khai các dự án bất động sản, cần giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong khâu đền bù, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án đúng tiến độ đã cam kết và đảm bảo theo thiết kế đã được duyệt. Đặc biệt, dự án khu dân cư Yên Phú phải hoàn thành việc đầu tư hạ tầng và tổ chức đấu giá trong năm 2018.
 
Tin, ảnh: C.P
 
 

.