Tỉnh ủy quán triệt các Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII

07:07, 26/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 26.7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết Trung ương 7, khóa XII của Đảng cho các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, các cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành, mặt trận, đoàn thể, các địa phương và báo cáo viên  trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh  Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã đến tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ quán triệt Nghị quyết 26- NQ/TW ngày 19.5.2018 về “Tập trung xây dựng đội ngũ cán  bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, nâng tầm nhiệm vụ”.
 
Mục tiêu tổng quát của Nghị quyết này là xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cấp chiến lược có phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đủ về số lượng, có chất lượng và cơ cấu phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí  thư Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ quán triệt Nghị quyết 26 tại hội nghị
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trường đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ quán triệt Nghị quyết 26 tại hội nghị
 
Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng truyền đạt nội dung Nghị quyết 27- NQ/TW ngày 21.5.2018 về “Cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp”, trong đó nêu rõ 7 nhiệm vụ giải pháp chủ yếu để thực hiện.
 
Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội quán triệt Nghị quyết 28- NQ/TW ngày 23.5.2018 về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội. Nghị quyết này hướng đến mục tiêu để bảo hiểm xã hội thực sự là một trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, từng bước mở rộng vững chắc diện bao phủ bảo hiểm xã hội, hướng tới mục tiêu bảo hiểm xã hội toàn dân. 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị
 
Các Nghị quyết Ban Chấp hành Trung ương thông qua là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội XII của Đảng đã đề ra, đề cập tới những vấn đề lớn, hệ trọng, vừa cấp bách trước mắt, vừa cơ bản, lâu dài, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển bền vững đất nước, tác động to lớn, sâu rộng, trực tiếp đến đời sống, tâm tư của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. 
 
Do vậy, việc học tập, quán triệt không chỉ để hiểu, nhận thức đúng về nghị quyết mà còn giúp các đồng chí lãnh đạo có thêm kiến thức để làm tốt việc giới thiệu, quán triệt nghị quyết cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời trực tiếp chỉ đạo triển khai, thực hiện nghị quyết tại địa phương, đơn vị mình thời gian tới.
 
H.P
 

.