Thông tin chở rác từ huyện khác về nhà máy xử lý rác ở Sa Huỳnh là không đúng

04:07, 29/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Đó là khẳng định của ông Trần Em-Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ. Trước đó tại buổi họp để giải quyết rác sinh hoạt tồn ứ tại TP.Quảng Ngãi, ông Nguyễn Tăng Bính-Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo không đưa rác dồn ứ về nhà máy xử lý rác ở Sa Huỳnh, huyện Đức Phổ để xử lý.

TIN LIÊN QUAN

 

Sáng 29.7, một số người dân Sa Huỳnh, xã Phổ Thạnh,  Đức Phổ ngăn chặn không cho xe thu gom đưa rác về nhà máy tại đây để xử lý. Theo số người này, sở dĩ họ có phản ứng như vậy là do nghe thông tin, ngoài huyện Đức Phổ, rác từ TP.Quảng Ngãi cũng được chở về đây để xử lý...

Ông Trần Em-Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ khẳng định: "Từ trước đến giờ, nhà máy xử lý rác thải ở Sa Huỳnh chỉ thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn huyện, tuyệt đối không có chuyện chở rác từ các huyện, thành khác của tỉnh về đây để xử lý. Thông tin mà người dân đã nghe vừa qua là không đúng ".

 
Đối với phản ánh về quá trình xử lý của nhà máy còn gây mùi hôi... ông Trần Em-Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết:  "Trong tuần đến sẽ đề nghị các sở, ngành chức năng của tỉnh vào kiểm tra; đồng thời mời đại diện người dân cùng tham gia, giám sát. Nếu phát hiện vấn đề nào còn tồn tại, sẽ yêu cầu chủ quản nhà máy khắc phục ngay".

 

Một góc nhà máy xử lý rác Sa Huỳnh
Một góc nhà máy xử lý rác Sa Huỳnh.
 
Cùng với ghi nhận ý kiến phản ánh, Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ: "Người dân Sa Huỳnh hết sức bình tĩnh, kiểm tra lại thông tin đã nghe là đúng, hay sai; tránh bị kẻ xấu lợi dụng bằng cách tung tin đồn thất thiệt, dẫn đến có những phản ứng tiêu cực".
 
Như đã đưa tin, trước đó vào sáng 12.7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan để giải quyết việc rác thải sinh hoạt bị dồn ứ trên địa bàn TP.Quảng Ngãi, do người dân khu vực bãi chứa Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa chặn không cho xe thu gom vào đổ.
 
Tại cuộc họp,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kết luận và chỉ đạo: Cùng với báo cáo xin phép Bộ TN-MT, chính quyền TP.Quảng Ngãi và Sở TN-MT khẩn cấp cho mở lại bãi chứa Đồng Nà để làm bãi chứa tạm rác sinh hoạt cho TP.Quảng Ngãi, không chở rác đến nhà máy tại 2 huyện Bình Sơn và Đức Phổ để xử lý.
 
                                                                   C.H
 

.