Nhiều nội dung báo chí quan tâm chưa được trả lời thỏa đáng

07:07, 26/07/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì buổi họp báo quí II.2018, với sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh. Tại buổi họp, các cơ quan, ban ngành đã giải đáp một số thắc mắc của các cơ quan báo chí, song nhiều nội dung báo chí quan tâm chưa được trả thỏa đáng. 

TIN LIÊN QUAN

 
Tại cuộc họp báo, nhiều vấn đề phóng viên quan tâm đặt ra trong thời gian qua như: Tình trạng khai thác cát sông Trà Khúc gây ô nhiễm môi trường; Dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Bình Sơn chậm tiến độ; Nhà trưng bày thổ cẩm làng Teng, huyện Ba Tơ bao giờ hoàn thành; Kỳ thi tuyển viên chức giáo viên của tỉnh sao đến nay vẫn chưa được công bố kết quả;…được các sở, ngành chức năng của tỉnh trả lời bằng văn bản.
 
Tuy nhiên, theo đánh giá của các phóng viên tham dự cuộc họp, nội dung trả lời chưa cụ thể, còn có ý né tránh và chưa thỏa đáng với nội dung câu hỏi đặt ra, nhất là một số vấn đề “nổi cộm”, gây bức xúc trong dư luận thời gian qua.
 
Cụ thể như, tình trạng chở cát ở khu vực lòng sông Trà Khúc, TP.Quảng Ngãi gây ô nhiễm môi trường, làm xuống cấp, hư hỏng một số tuyến đường trên địa bàn và có dấu hiệu buông lỏng quản lý của cơ quan chức năng trong khai thác, sử dụng khoáng sản cát của một số doanh nghiệp. UBND tỉnh cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo của chấn chỉnh tình trạng này. 
 
Một số phóng viên đặt câu hỏi trực tiếp tại cuộc họp, đề nghị lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trả lời cụ thể các vấn đề như: Sở đã thành lập đoàn kiểm tra hay chưa? Có xử lý được doanh nghiệp nào vi phạm trong quá trình khai thác, sử dụng cát không đúng mục đích như qui định trong giấy phép? Khi cấp phép mỏ khoáng sản, Sở Tài nguyên và Môi trường có qui định buộc doanh nghiệp cam kết tu sửa lại đường giao thông hay không?...
 
Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo
Phóng viên đặt câu hỏi tại buổi họp báo
 
Song, những câu hỏi phóng viên đặt ra chỉ được cán bộ của Sở Tài nguyên và Môi trường tham dự tại cuộc họp tiếp thu về báo cáo với lãnh đạo Sở vì lãnh đạo Sở vắng mặt và cán bộ này không phải là người có quyền phát ngôn của Sở.  
 
Về vấn đề này, ngay tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị bộ phận Văn phòng UBND tỉnh tham mưu ngay văn bản để phê bình nghiêm khắc đối với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc không cử người đủ thẩm quyền đi dự họp để trả lời những vấn đề báo chí nêu.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo trong thời gian đến, các sở, ngành, huyện, thành phố cần cử người có thẩm quyền tham dự các cuộc họp báo.
 
Liên quan đến “Kỳ thi tuyển viên chức giáo viên của tỉnh diễn ra từ cuối năm 2017”, phóng viên đặt câu hỏi, tại sao đến nay kỳ thi vẫn chưa công bố danh sách trúng tuyển? Dư luận nghi ngờ có tiêu cực trong kỳ thi?
 
Theo đó, Sở Nội vụ đã có văn bản trả lời, sau khi có kết luận của các đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến xem xét xử lý đối với những hội đồng thi có sai phạm, dự kiến hoàn thành trong tháng 8.2018. Tuy nhiên, theo nhà báo Lê Văn Ngoan- Đài PTTH tỉnh, như vậy là quá lâu..Trong thời gian đến, đề nghị các cơ quan chức năng liên quan vào cuộc, khởi tố, làm rõ vụ việc, trấn an dư luận nếu có những sai phạm nghiêm trọng.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo
 
 
Tại buổi họp báo, các phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí đã đưa ra nhiều câu hỏi, liên quan đến các vấn đề gây bức xúc trong dư luận suốt thời gian qua, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh, đời sống của người dân như: công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn huyện Bình Sơn chậm so với kế hoạch đề ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT trên địa bàn. 
 
Phát biểu về vấn đề liên quan đến hàng chục công nhân bị Công ty CP bao bì Việt Phú nợ tiền lương, chế độ chính sách…lãnh đạo Báo Quảng Ngãi cho rằng, tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo, tích cực vào cuộc đối với vụ việc này để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.
 
Các vấn đề như cơ chế, chính sách để giải quyết chế độ cho cán bộ hưu trí từng tham gia công tác cấp xã nhiều năm; tình trạng khai thác đất xâm phạm di tích “Đồi Tăng” trên núi An Phong, thuộc xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức; những vướng mắc xoay quanh khu dân cư Phát Đạt... cũng được các cơ quan báo chí đặc biệt quan tâm.
 
Sau khi đại diện các cơ quan báo chí đặt câu hỏi, đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời, làm rõ các nội dung nêu trên. 
   

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND Đặng Ngọc Dũng yêu cầu các ngành chức năng tiếp tục trả lời, làm rõ những vấn đề báo chí quan tâm tại cuộc họp, tránh gây bức xúc trong nhân dân.

 

Trong thời gian đến, các cơ quan báo chí tiếp tục góp sức cùng với tỉnh để tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, phản ánh đầy đủ, trung thực mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà.

 

xem video:

 

 

 
M.Toàn- N.Đức- T.Hậu
 

.