Hội thảo quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi

10:07, 12/07/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 12.7, UBND TP.Quảng Ngãi phối hợp với Công ty cổ phần phát triển đô thị Angkora và Công ty EAI Pháp tại Việt Nam tổ chức hội thảo quy hoạch chung TP. Quảng Ngãi. 
 
Tham dự hội thảo có ông Thierry van de Wyngaert- Nguyên Chủ tịch Hàn Lâm kiến trúc Pháp; Michel Fanny- Nguyên kiến trúc sư, nhà quy hoạch trưởng của thành phố Marne La Vallee ( thành phố vệ tinh lớn nhất của vùng thủ đô Paris) và Công ty EAI Pháp tại Việt Nam.
 
Chuyên gia kiến trúc Pháp giới thiệu
Chuyên gia kiến trúc Pháp giới thiệu định hướng quy hoạch chung TP.Quảng Ngãi trong tương lai
Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc của Pháp đã đề cập những bất cập trong kiến trúc của TP. Quảng Ngãi hiện tại, đồng thời đưa ra những định hướng phát triển không gian đô thị trên cơ sở tái cấu trúc đô thị hiện hữu. Phát triển đô thị trên cơ sở bảo tồn giá trị văn hóa lịch sử, địa hình, cảnh quan và môi trường, khẳng định bản sắc của một đô thị bên sông Trà.
 
TP.Quảng Ngãi được định hướng quy hoạch theo hướng thành phố xanh
Định hướng phát triển không gian đô thị TP.Quảng Ngãi dọc theo sông Trà
Xây dựng trục cảnh quan chủ đạo dọc hai bên sông Trà, khai thác yếu tố mặt nước, tăng cường không gian xanh, không gian công cộng, không gian mở, không gian giao tiếp cộng đồng…  tạo sức hút cho đô thị; phục hồi hệ sinh thái biển phát triển du lịch kết nối với Khu kinh tế Dung Quất, cảng Sa Kỳ. 
 
Tại hội thảo, các chuyên gia kiến trúc Pháp cũng đã tham vấn ý kiến của của người dân, của doanh nghiệp và các đơn vị quản lý nhà nước để đóng góp xây dựng đồ án quy hoạch chung của TP. Quảng Ngãi. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.