Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Minh Long

11:07, 18/07/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 17.7, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với huyện Minh Long về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Tham dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Chín, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp để phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn. 
 
Kinh tế của huyện chuyển biến tích cực. Tổng giá trị sản xuất các ngành trọng yếu ước đạt hơn 281 tỷ đồng, tăng gần 8% so với cùng kỳ và đạt gần 52% kế hoạch năm. Về tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt hơn 176 tỷ đồng, đạt hơn 74% kế hoạch. Chi ngân sách đạt trên 107 tỷ đồng, đạt 37,5%. Toàn huyện đã trồng mới hơn 1.200 ha rừng. 
 
Trong xây dựng nông thôn mới, đến nay, tiêu chí đạt bình quân 10,8 tiêu chí/xã. Tình hình quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững. 
 
Trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy đã thực hiện tốt công tác chính trị, tư tưởng và chỉ đạo tốt các công tác tuyên truyền. Các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy đều được tổ chức quán triệt, thực hiện đầy đủ ở các cấp ủy Đảng đến từng cơ sở.
 
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
 
Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, huyện tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 và Nghị quyết số 19 của Ban chấp hành Trung ương Đảng; sắp xếp kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý ở các cơ quan. Tiếp tục chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, trong đó ưu tiên phục hồi phát triển 500 ha chè.
 
Huyện đề nghị tỉnh có cơ chế chính sách hỗ trợ đối với người có uy tín để động viên người có uy tín trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cấp kinh phí để trả nợ 2 công trình Cầu Ấp Gò Bắc và Cầu Hóc Nhiêu. 
 
Chỉ đạo Sở NN - PTNT tham mưu UBND tỉnh thu hồi diện tích rừng phòng hộ hiện nay do Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Thạch Nham quản lý giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Minh Long để quản lý; chỉ đạo Điện lực Quảng Ngãi tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn phải tiếp nhận 100% thực trạng mạng lưới điện. 
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ cho rằng, trong thời gian tới, huyện cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. 
 
Về phát triển kinh tế, cần phát huy thế mạnh phát triển cây lâm nghiệp, đặc biệt những cây thế mạnh của huyện như cây chè, cây dược phẩm. Trong hỗ trợ phát triển kinh tế, tuyên truyền làm sao để thay đổi nhận thức của người dân. Việc cơ cấu lại ngành nông nghiệp phải thực chất hơn. 
 
Với những kiến nghị của huyện, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh có có cơ chế, chính sách hỗ trợ.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 
 

.