Bế mạc kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII

06:07, 13/07/2018
.
 
Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã xem xét khách quan và đánh giá cao những kết quả trong 6 tháng đầu năm. Kỳ họp cũng đã dành thời gian thỏa đáng để thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn và giải trình nhiều vấn đề quan trọng mà cử tri quan tâm. Nội dung chất vấn được lựa chọn có trọng tâm, bám sát thực tế đời sống xã hội.
 
Cũng tại kỳ họp, trên cơ sở xem xét các tờ trình, HĐND tỉnh đã quyết định Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2019, đồng thời, thảo luận và thông qua các nghị quyết về cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.
 
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII đã thảo luận và biểu quyết thông qua 16 nghị quyết. Đây là cơ sở pháp lý hết sức quan trọng để các cấp, các ngành triển khai, thực hiện góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương và của tỉnh.

 

Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII đã hoàn thành các chương trình đề ra
Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XII đã hoàn thành các nội dung đề ra
Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, kỳ họp lần này tiếp tục có những đổi mới, cải tiến quan trọng. Công tác chuẩn bị được tiến hành theo kế hoạch; chương trình làm việc, cách thức điều hành kỳ họp ngày càng khoa học, hợp lý. Không khí làm việc dân chủ, trách nhiệm, đề cao tinh thần xây dựng. 
 
Các đại biểu đã chủ động thời gian tự nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị trước các ý kiến phát biểu có chất lượng, phong phú và tâm huyết. Các điều kiện phục vụ kỳ họp và hoạt động của đại biểu dự kỳ họp được thực hiện chu đáo, tiết kiệm.
 
Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, nhiệm vụ đặt ra 6 tháng cuối năm là rất lớn, ngay sau kỳ họp, đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình khẩn trương triển khai các nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua; thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu để đạt mục tiêu tăng trưởng của tỉnh từ 9 đến 9,5%.
 
Trong đó cần tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy sản xuất công nghiệp. Quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng KT-XH, nhất là giao thông, đô thị theo chủ trương của Tỉnh ủy. Tập trung đôn đốc và chỉ đạo quyết liệt việc thu hồi các khoản tạm ứng ngân sách. Triển khai kế hoạch điều hành ngân sách khoa học, hiệu quả; thực hiện tiết kiệm chi ngân sách, cắt giảm các nhiệm vụ chi chưa thật sự cần thiết.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp
Cần giám sát chặt chẽ công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng, quản lý đô thị, tăng cường quản lý, xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với các hoạt động khai thác cát, đá, sỏi, đất sét trái phép và lợi dụng dự án nhằm khai thác tài nguyên. 
 
Tập trung thực hiện cải cách hành chính theo hướng rút ngắn tối đa thời gian thực hiện các thủ tục hành chính. Đẩy nhanh tiến độ các dự án, nhất là dự án trọng điểm. Thực hiện việc rà soát các dự án đầu tư công, giãn, hoãn tiến độ các dự án chưa thực sự cần thiết. 
 
Kiểm soát xe quá tải quá khổ, xe chở dăm gỗ, khoáng sản, vật liệu xây dựng san lấp mặt bằng gây ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất, kinh doanh của người dân. Quan tâm đến công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, chống hàng nhái, hàng giả, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn,
 
Đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng chất lượng cao, sản phẩm sạch, an toàn. Cải cách mạnh mẽ các lĩnh vực văn hóa - xã hội. Thực hiện tốt việc đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường học nhất là bậc học mầm non và tiểu học. 
 
Tập trung xử lý giải quyết kịp thời đơn, thư khiếu nại tố cáo, nhất là đơn, thư còn tồn đọng kéo dài. Những vấn đề mới phát sinh cần được tập trung giải quyết ngay từ cơ sở, không để vượt cấp kéo dài hoặc tụ tập đông người. 
 
M.Toàn-N.Đức
 
 
 
 

.