Triển khai công tác phòng chống thiên tai năm 2018

09:06, 04/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Chiều 4.6, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2017, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính chủ trì hội nghị. 

TIN LIÊN QUAN

Năn 2017 đã có 16 cơn bão, 5 ATNĐ xuất hiện trên biển Đông, 2 đợt lốc và 3 đợt mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh. Thiên tai đã làm 10 người chết, 1 người mất tích, 48 người bị thương, làm sập 35 ngôi nhà và làm 578 ngôi nhà bị hư hỏng, nhiều công trình trường học, giao thông, thủy lợi bị hư hỏng nặng nề. Tổng giá trị thiệt hại ước trên 988 tỷ đồng. 
 
Đã có 59 trường hợp tàu thuyền và ngư dân trong tỉnh gặp nạn trong quá trình khai thác thủy sản làm 6 người chết và mất tích, 38 tàu chìm, 9 tàu bị hư hỏng. Tổng thiệt hại về kinh tế hơn 70 tỷ đồng. 
 
Theo dự báo, năm 2018, có từ 12 - 14 cơn bão, ATNĐ hoạt động trên Biển Đông, xấp xỉ trung bình nhiều năm, trong đó có khoảng 5 - 6 cơn có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam. 
 
Để thực hiện tốt công tác PCTT và TKCN, Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh tiếp tục kiểm tra các công trình xây dựng, có kế hoạch gia cố, sửa chữa để đảm bảo vận hành an toàn, nhất là các công trình xung yếu. 
 
Xác định điểm dừng kỹ thuật hợp lý, có phương án cụ thể để phòng chống lũ bão tại các công trình đang triển khai thi công dở dang, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình phải đưa vào khai thác năm 2018, đảm bảo hoàn thành trước mùa mưa lũ. 
 
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao Bằng khen của Bộ NN - PTNT cho các tập thể, cá nhân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao Bằng khen của Bộ NN - PTNT cho các tập thể, cá nhân.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đánh giá cao công tác chủ động PCTT và TKCN ở các cấp, ngành, địa phương, đơn vị đã góp phần hạn chế tối đa các thiệt hại về người và tài sản năm 2017. Tuy nhiên, vẫn còn một số nơi từ chính quyền đến người dân còn chủ quan, lơ là nên dẫn đến thiệt hại về người và tài sản.
 
Đồng chí yêu cầu các cấp ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân; sớm kiện toàn bộ máy Ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp, thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực các con sông đảm bảo đúng quy định. 
 
Các địa phương chủ động theo phương châm 4 tại chỗ. Khẩn trương rà soát tình trạng người dân lấn chiếm lòng sông, đê điều, hồ đập, khơi thông dòng chảy ổn định. Đối với công tác quản lý tàu cá phải tăng cường kiểm tra đảm bảo khi đủ điều kiện mới cho xuất bến, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm.
 
Dịp này, có 2 tập thể và 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ NN - PTNT; 19 tập thể và 20 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT và TKCN trong năm 2017.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU

 


.