Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri hội viên Câu lạc bộ Lê Trung Đình

04:06, 17/06/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 17.6, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ; Ủy viên thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã tiếp xúc cử tri hội viên Câu lạc bộ Lê Trung Đình, gồm những cán bộ chủ chốt của tỉnh và thủ trưởng các ngành qua các thời kỳ. 

TIN LIÊN QUAN

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cùng đông đảo hội viên Câu lạc bộ Lê Trung Đình tham dự buổi tiếp xúc.
 
Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã thông tin đến hội viên kết quả của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 8 nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án luật khác.
 
Các luật được Quốc hội thông qua gồm: Luật Đo đạc và Bản đồ; Luật An ninh mạng;  Luật Tố cáo; Luật Cạnh tranh; Luật Quốc phòng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 11 Luật có liên quan đến quy hoạch.
 
Cử tri đánh giá cao sự đổi mới, rút ngắn thời gian, phiên chất vấn hỏi nhanh - đáp gọn với nội dung thiết thực, đi thẳng vào vấn đề. 
 
 
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri cũng đề nghị tỉnh làm rõ những quan ngại xung quanh dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng của Tập đoàn FLC; những bất cập trong việc quản lý khai thác cát trên các dòng sông hiện nay; chế độ, chính sách cho người cao tuổi; phụ cấp bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố...
 
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình cảm ơn những đóng góp thiết thực của các hội viên Câu lạc bộ Lê Trung Đình. Đồng chí nhấn mạnh: Dù nhiều đồng chí đã tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn là những người lính đi tiên phong trên mặt trận tư tưởng, có những góp ý hết sức trách nhiệm, thẳng thắn. 
 
 
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trả lời kiến nghị của cử tri.
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trả lời kiến nghị của cử tri.
 
Về Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt và Luật An ninh mạng đang được dư luận quan tâm, đồng chí nêu rõ: Xây dựng Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt là hướng đến sự phát triển đặc thù, mong muốn thay đổi mô hình tăng trưởng, mời gọi doanh nghiệp có tiềm lực, thiện chí đầu tư. Quốc hội sẽ có những tiếp thu tối đa ý kiến xác đáng. Những vấn đề xoay quanh dự án FLC, tỉnh phải làm đúng luật, đúng trình tự, thông tin đầy đủ cho người dân.
 
Về quản lý vật liệu xây dựng, tỉnh chủ trương tổ chức đấu thầu để quản lý, tuy nhiên phải cân nhắc giữa người dân tự khai thác và nhà đầu tư khai thác. Những kiến nghị về chính sách cho người cao tuổi, phụ cấp bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết. 
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.