Lãnh đạo tỉnh làm việc với các chuyên gia Pháp về lĩnh quy hoạch, quản lý đô thị

08:05, 21/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đã tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia của Pháp về lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc và quản lý đô thị do Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Angkora giới thiệu nhân chuyến công tác tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 13 đô thị, bao gồm 1 thành phố loại II, 1 đô thị loại IV, 11 thị trấn, đô thị mới loại V và 3 trung tâm huyện lỵ. Trong giai đoạn 2011-2017, UBND tỉnh đã phê duyệt hơn 70 đồ án quy hoạch các loại. 
 
Riêng đối với các vùng, đô thị lớn như TP. Quảng Ngãi, đô thị mới Vạn Tường, Khu Kinh tế Dung Quất được sự chấp thuận của Chính phủ và Bộ Xây dựng, tỉnh đã mời các tổ chức, chuyên gia nước ngoài có uy tín như DDG Hoa Kỳ, Nikken Sekkei Civil Engineering- Nhật Bản, Woodhead- Australia,.. tham gia liên danh với các tổ chức tư vấn trong nước để nghiên cứu lập quy hoạch; các đồ án này đều đạt chất lượng cao, xây dựng được tầm nhìn chiến lược đúng đắn cho sự phát triển của các đô thị. 
 
Tại buổi làm việc, các chuyên gia đến từ Pháp đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhiều vấn đề trong lĩnh vực quản lý, phát triển đô thị tại một số đô thị lớn của Pháp; đồng thời lắng nghe những định hướng phát triển đô thị của Quảng Ngãi để hỗ trợ cho đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Angkora thực hiện các đồ án quy hoạch trên địa bàn tỉnh do đơn vị đang triển khai.
 
Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
Lãnh đạo tỉnh cũng đã đổi với Đoàn chuyên gia Pháp một số vấn đề liên quan đến các giải pháp quy hoạch, kiến trúc và quản lý đầu tư phát triển hiệu quả tại các khu vực ven sông, ven biển; quy hoạch cải tạo, chỉnh trang và quản lý hiệu quả kiến trúc các tuyến phố cũ trong khu vực trung tâm thành phố; quy hoạch, kiến trúc và quản lý đầu tư dự án khu phức hợp dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng, condotel ven biển; quy hoạch phát triển đô thị xanh, hạ tầng xanh; kinh nghiệm trong việc huy động các nguồn lực xã hội tham gia đầu tư và phát triển đô thị,...
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính cảm ơn những chia sẻ quý báu về quy hoạch, quản lý đô thị của các chuyên gia đến từ Pháp; mong muốn Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Angkora sớm xúc tiến hợp tác với các chuyên gia Pháp để tư vấn giúp tỉnh thực hiện các đồ án quy hoạch đô thị chất lượng cao trong thời gian đến.
 
H.P
 

.