Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

02:05, 16/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.5, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Ngãi có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh. 
 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong 2 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã và đang đạt được những kết quả quan trọng; bước đầu đã ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.
 
Việc thực hiện Chỉ thị 05 từng bước tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong Đảng, trong hệ thống chính trị và nhân dân. Các mô hình hay, cách làm mới, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất hiện ngày càng nhiều trên nhiều lĩnh vực và ở các tầng lớp nhân dân.
 
Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào trong sinh hoạt chi bộ, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, của các cấp chính quyền, đoàn thể…
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
 
Báo cáo sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 được trình bày tại hội nghị cũng nêu lên phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời thời gian tới.  Trong đó, nhấn mạnh việc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những hạn chế khuyết điểm và tiếp thu những kinh nghiệm qua hai năm tổ chức thực hiện Chỉ thị 05; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt các Nghị quyết, Chỉ thị, Quy định của Đảng; phát huy tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy các cấp; đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm thiết thực, phù hợp, hiệu quả với từng địa phương, đơn vị.
 
Đối với tỉnh Quảng Ngãi, để thực hiện tốt Chỉ thị 05, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã ban hành kế hoạch toàn khóa thực hiện Chỉ thị 05 và kế hoạch hàng năm, cụ thể hóa thành chương trình công tác trọng tâm, nhờ đó các cấp ủy đều triển khai thực hiện đạt kết quả tốt. Trong đó, có những cách làm sáng tạo, kết quả nổi bật như: Xác định đầy đủ hơn trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và cán bộ đảng viên qua thực hiện Quyết định 306-QĐ/TU của Tỉnh ủy quy định trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu.
 
Bí thư cấp ủy thực hiện về việc tiếp xúc, đối thoại, kịp thời giải quyết những bức xúc, nổi cộm ở cơ sở và các tầng lớp nhân dân; chủ động sáng tạo trong việc đưa ra chủ đề, chủ điểm sinh hoạt hàng quý ở chi bộ; tổ chức các hình thức bình chọn, biểu dương “Những tấm gương bình dị mà cao quý” ở các cấp; gợi ý 10 mô hình “làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cụ thể ở từng địa phương, đơn vị và được triển khai, nhân rộng.
 
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Quảng Ngãi
 
Việc chỉ đạo, tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị 05 được các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh thực hiện nghiêm túc, kịp thời; nhận thức về ý nghĩa học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên được nâng lên.
 
Kết quả nhận thức và hành động làm theo bước đầu đã có chuyển biến tích cực, nhất là tác phong, lề lối làm việc của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức toàn tỉnh; đã có những mô hình mới, sáng tạo, tác động tích cực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.
 
Gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 vào việc thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
 
Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian để đại biểu tại các điểm cầu phát biểu tham luận, chia sẻ về những mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại các địa phương, cơ quan, đơn vị; cũng như đề xuất các giải pháp, kiến nghị để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị trong thời gian tới.
 
H.P
 

.