HĐND tỉnh: Giám sát các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Đức Phổ

07:05, 21/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 21.5, đoàn giám sát của Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đã đi giám sát các dự án đầu tư trên địa bàn huyện Đức Phổ bao gồm: Dự án Khu Thương mại- Dịch vụ Chợ Đức Phổ kết hợp khu nhà liền kề; Dự án Khu dân cư Bầu Sen và chỉnh trang đô thị tại thị trấn Đức Phổ.
 
Dự án Dự án Khu Thương mại- Dịch vụ Chợ Đức Phổ kết hợp khu nhà liền kề do Công ty Hà- Mỹ Á làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư trên 174 tỷ đồng, quy mô: Khu nhà kinh doanh 183 lô. Công trình chợ tiêu chuẩn loại 1 ( 3 tầng) với diện tích 11.568 m2; Trường mầm non 3 tầng, diện tích 962m2; siêu thị và khách sạn diện tích 4.481m2.
 
Đến thời điểm này, dự án đã chuyển nhượng cho xây nhà được 143 lô; đối với Chợ Đức Phổ đã đưa vào khai thác năm 2015. Trường mầm non cũng đã đưa vào hoạt động. Riêng đối với hạng mục siêu thị và khách sạn chỉ mới tiến hành ép cọc phần móng và đã tạm ngừng thi công. Chủ đầu tư cho rằng, nguyên nhân hạng mục này tạm dừng là do trên địa bàn huyện đã có siêu thị co.op mart đi vào hoạt động nên việc xây thêm một siêu thị nữa sẽ không hiệu quả. Nhà đầu tư đang tính toán xin chuyển đổi công năng hoặc tạm ngừng đến khu có nhu cầu phát triển.

 

Đoàm giám sát nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ Dự án Khu dân cư Bầu Sen và chỉnh trang đô thị tại thị trấn Đức Phổ
Đoàm giám sát HĐND tỉnh nghe chủ đầu tư báo cáo tiến độ Dự án Khu dân cư Bầu Sen 
Đối với dự án Dự án Khu dân cư Bầu Sen và chỉnh trang đô thị tại thị trấn Đức Phổ do Công ty cổ phần Đầu tư- Phát triển đô thị 599 làm chủ đầu tư có tổng diện tích 4,945 ha, tại xã Phổ Hòa, huyện Đức Phổ. Hiện chủ đầu tư đang tiến hành san lấp mặt bằng.
 
Chủ đầu tư cũng kiến nghị tỉnh sớm xác định chi phí thu tiền sử dụng đất của dự án để làm cơ sở hoạch toán chi phí, tính toán hiệu quả đầu tư của dự án...
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các dự án, đoàn giám sát của Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh đã yêu cầu Công ty Hà- Mỹ Á khẩn trương hoàn thành các hạng mực như được cấp phép, những hạng mục nào cần điều chỉnh thì cần phải xin ý kiến của cơ quan chức năng. Đối với Công ty cổ phần Đầu tư- Phát triển đô thị 599 cũng cần khẩn trương đẩy nhanh thi công, những kiến nghị của nhà đầu tư, đoàn sẽ tiếp thu và sẽ có ý kiến với cơ quan liên quan.
 
Tin, ảnh: PV
 
 
 

.