Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Tư Nghĩa

02:05, 03/05/2018
.

(Baoquangngai.vn) – Tiếp theo chương trình tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh, sáng 3.5, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã về tiếp xúc với cử tri 2 xã Nghĩa Thọ và Nghĩa Sơn (Tư Nghĩa).

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp xúc cử tri với nhân dân 2 xã, bà Phạm Thị Thu Trang đã thông báo với cử tri về nội dung chương trình Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sẽ diễn ra trong tháng 6.2018. Đồng thời, báo cáo với bà con cử tri về hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. 
 
Kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh, cử tri cho rằng, là địa phương vùng miền núi, hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi còn nhiều khó khăn đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất và đời sống của người dân. 
 
Do đó, cử tri đề nghị cấp trên quan tâm đầu tư phát triển về hạ tầng, các chương trình về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo bền vững. 
 
 
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
 
Có chính sách hỗ trợ vốn vay cho đồng bào dân tộc thiểu số; có chính sách giải quyết việc làm đối với lao động nông thôn, quan tâm đến đầu ra đối với nông sản, tránh tình trạng “được mùa thì mất giá”. 
 
Cử tri cũng kiến nghị nhà nước cần có chính sách cử tuyển đại học cho con em đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương, tăng chỉ tiêu cho học sinh 2 xã được tham gia học tập tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh. 
 
Cử tri Phạm Lư ở thôn 1, xã Nghĩa Thọ kiến nghị nhà nước cần quan tâm hỗ trợ địa phương khắc phục hạ tầng giao thông hư hỏng và hệ thống nước sạch. Hiện nay, tình trạng thiếu nước sinh hoạt diễn ra nghiêm trọng, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn. Hệ thống kênh mương nội đồng bị hư hỏng, ruộng của người dân bị sa bồi thủy phá sau những trận lũ đến nay vẫn chưa được khắc phục, nhiều hộ dân không có đất sản xuất.
 
 
Bà Phạm Thị Thu Trang trả lời các kiến nghị của cử tri.
Bà Phạm Thị Thu Trang trả lời các kiến nghị của cử tri.
 
Cử tri cũng mong muốn được nhà nước đầu tư tuyến đường liên xã dài khoảng 3km kết nối trực tiếp giữa hai địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại cũng như giao thương buôn bán, phát triển kinh tế - xã hội. 
 
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện các sở, ngành và huyện Tư Nghĩa đã trả lời một số nội dung liên quan đến các lĩnh vực, ngành phụ trách mà cử tri quan tâm. 
 
Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Phạm Thị Thu Trang đã giải trình những vấn đề mà cử tri quan tâm, đồng thời sẽ đề xuất kiến nghị đến các cấp, các ngành trong tỉnh xem xét giải quyết những kiến nghị liên quan đến 2 xã. Với những đề xuất, kiến nghị đến trung ương, Chính phủ, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp và có tiếng nói tại các diễn đàn của Quốc hội trong những kỳ họp tới.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 
 

.