Đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại huyện Trà Bồng

09:05, 15/05/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.5, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Trà Bồng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Trà Sơn. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông tin nhanh tới cử tri về tình hình phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, huyện trong 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2018. 
 
Sau khi nghe các báo cáo của đại biểu HĐND, cử tri xã Trà Sơn đã nêu một số ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề liên quan đến chính sách cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số; giải quyết việc làm cho sinh viên học cử tuyển ra trường; Nhà nước cần nâng thời gian sử dụng thẻ bảo hiểm y tế cho người dân, từ 1 năm lên 5 năm  để tránh phiền hà trong công tác cấp, đổi lại mỗi năm;...
 
Cử tri xã Trà Sơn  kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Trà Sơn kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp tại buổi tiếp xúc

 

Đồng thời, nhiều cử tri bày tỏ mong muốn Nhà nước chuyển đổi một số diện tích rừng phòng hộ gần khu dân cư thành đất sản xuất để tạo nguồn quỹ đất, cấp cho dân để dân có đất sản xuất. Quan tâm xây dựng các công trình thủy lợi hoặc hỗ trợ người dân giếng đào vì hiện nay mùa khô đang đến, người dân nhiều thôn trong xã thiếu nước sinh hoạt rất trầm trọng. Các cấp có thẩm quyền cần có chính sách bảo tồn văn hóa truyền thống dân tộc Kor…

 
Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri xã Trà Sơn, tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã yêu cầu các ban ngành chức năng có liên quan trả lời những thắc cho người dân. Đối với, những vấn đề vượt thẩm quyền tổ đại biểu 2 cấp sẽ tổng hợp gửi đến cấp trên trả lời cho bà con cử tri trong thời gian sớm nhất.
 
H.P
 
 

.