Trung tâm hành chính công tỉnh chính thức đi vào hoạt động

01:04, 04/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.4, Trung tâm Hành chính công tỉnh đã chính thức đi vào hoạt động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi thị sát ngay trong ngày hoạt động đầu tiên.

TIN LIÊN QUAN

 
Địa điểm hoạt động tạm thời của Trung tâm hành chính công tỉnh (HCCT) được đặt tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng, địa chỉ 60- 62 Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi, trong khi chờ hoàn thành việc xây dựng mới trụ sở làm việc tại địa chỉ số 54 Hùng Vương.
 
Hiện nay, Trung tâm tiếp nhận, trả kết quả khoảng 530 thủ tục hành chính của 5 cơ quan gồm: Sở Tư pháp, Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, Sở TN&MT và Sở Y tế. Văn phòng một cửa tại của 5 sở này tại cơ sở không còn hoạt động. 
 
Tại Trung tâm HCCT, các phần mềm điện tử của 5 sở, ngành hoạt động ổn định, hồ sơ được giải quyết nhanh. Các trang thiết bị được đầu tư quy mô. Trung tâm bố trí sẵn ghế ngồi chờ, hướng dẫn người dân bốc số, đi đến các quầy làm việc để phục vụ người dân tốt hơn.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao đổi với các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục trong ngày đầu tiên Trung tâm hành chính công tỉnh đi vào hoạt động.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ trao đổi với các tổ chức, cá nhân đến giải quyết thủ tục trong ngày làm việc đầu tiên của Trung tâm hành chính công tỉnh.
 
Với phương châm lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ, mọi hoạt động của công chức, viên chức tại Trung tâm đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, thường xuyên qua hệ thống camera tự động. 
 
Những phản ánh, vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sẽ được xử lý kịp thời, tạo lập môi trường làm việc thống nhất, thuận tiện, văn minh, hiện đại, công khai cho người dân, doanh nghiệp và lãnh đạo để chỉ đạo xử lý đảm bảo quy định.
 
Tại buổi thị sát, tham quan ngày làm việc đầu tiên của Trung tâm HCCT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ cho biết, việc Trung tâm HCCT chính thức đi vào hoạt động đã thực hiện chủ trương của tỉnh trong việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính mà các cơ quan nhà nước phải có trách nhiệm thực hiện. 
 
Theo Phó Chú tịch UBND tỉnh, thời gian đầu sẽ có nhiều bỡ ngỡ, khó khăn đối với Trung tâm cũng như các tổ chức, cá nhân đến làm việc. Trung tâm phải tuyên truyền sâu rộng hơn nữa các thông tin, chức năng công việc cụ thể để các tổ chức, công dân nắm rõ, đến đây thực hiện công việc và hoạt động có hiệu quả hơn.
 
Một yêu cầu cao đặt ra đó là Trung tâm phải rút kinh nghiệm hằng ngày trong các khâu công việc để việc hướng dẫn, tiếp cận thủ tục, nhận hồ sơ và trả hồ sơ nhanh hơn so với trước đây. Trong công tác quản lý chung, Giám đốc Trung tâm HCCT phải nâng cao kiến thức và năng động hơn, kịp thời nghe ngóng phản ánh của công dân, quản lý tốt giờ giấc, thái độ làm việc của công chức, viên chức tại Trung tâm, mang đến sự hài lòng cao nhất cho tổ chức, công dân.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 
 

.