Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Nghĩa Hành và Minh Long

09:04, 26/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 26.4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Hồng Minh và Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan làm trưởng đoàn đã đi tiếp xúc cử tri tại xã Hành Phước (huyện Nghĩa Hành) và xã Thanh An (huyện Minh Long).

TIN LIÊN QUAN

Mở đầu các buổi tiếp xúc cử tri, Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan đã thông qua nội dung dự kiến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội thứ XIV.

Theo đó, tại kỳ họp lần này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án Luật, 1 dự thảo Nghị quyết về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019. Cùng với đó, xem xét về các báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội và ngân sách nhà nước trong những tháng đầu năm 2018; phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước trong năm 2016 và nhiều vấn đề kinh tế- xã hội, giám sát quan trọng khác.

Đồng thời, thông tin đến cử tri về một số tình hình hoạt động của Đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh trong suốt thời gian qua.

Bà Đinh Thị Phương Lan
Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan thông qua nội dung dự kiến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội thứ XIV.

Các cử tri bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng về những chuyển biến tích cực trong các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước, tỉnh, địa phương  trong thời qua đã làm thay đổi diện mạo mới cho bộ mặt nông thôn ở các địa phương, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Cử tri đồng tình trước những dự thảo mà Quốc hội sẽ nêu và cho ý kiến tại kỳ họp sắp tới và cho rằng các dự án Luật thật sự cần thiết đối với đất nước, thiết thực đối với người dân.

Song song đó, cử tri đóng góp nhiều ý kiến thẳng thắn, thiết thực trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế xã hội, nông nghiệp nông thôn, y tế, chính sách cho người có công.. ở từng địa phương.

Tại xã Hành Phước (huyện Nghĩa Hành), cử tri đặc biệt quan tâm đến những vấn đề như tình trạng được mùa, mất giá gây khó khăn cho người dân trong sản xuất nông nghiệp. Hàng giả tràn lan trên thị trường khiến cho tâm lý người tiêu dùng bất an, lo lắng.

Điều kiện sản xuất nông nghiệp ở địa phương còn hạn chế, một lượng lớn lao động thanh niên đã tha hương để đi tìm việc làm ở các thành phố lớn, về lâu dài cần có giải pháp căn cơ để thu hút lực lượng này trở về làm việc địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội tại địa phương.  

 

Cử tri xã Hành Phước kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh.
Cử tri xã Hành Phước kiến nghị đến Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở các khu dân cư ven sông, khai thác tài nguyên khoáng sản bất hợp lý, chất lượng nguồn điện ở một số thôn giảm đi do thiết bị xuống cấp, các lò gạch thủ công nằm giữa khu dân cư gây ô nhiễm môi trường kéo dài nhiều năm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân… được cử tri đặc biệt quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc cử tri ở xã Thanh An (huyện Minh Long), cử tri xã Thanh An đề xuất kiến nghị một số chính sách cho đồng bào dân tộc thiểu số như chế độ ưu tiên đặc biệt cho người cao tuổi, cần quan tâm đến học sinh cử tuyển được đưa đi học trở về địa phương làm việc.

Các cấp chính quyền sớm bố trí ngân sách để địa phương giải phóng mặt bằng, quy hoạch khu nghĩa địa nằm trên địa bàn xã để Thanh An sớm hoàn thành tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ kinh phí đo đạc lại một số diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn để đồng bào an tâm sản xuất.

Quang cảnh chương trình tiếp xúc cử tri tại xã Thanh An (huyện Minh Long).
Quang cảnh chương trình tiếp xúc cử tri tại xã Thanh An (huyện Minh Long).

Cử tri xã Long Môn đề nghị nâng cấp một số tuyến đường giao thông hạ tầng trên địa bàn tạo điều kiện cho việc đi lại và giao thương hàng hóa của nhân dân. 

Cử tri xã Long Sơn đề xuất chế độ hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách ở xã để các cá nhân yên tâm trong công tác tại địa phương.

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Hồng Minh và Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Đinh Thị Phương Lan đã cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với ĐBQH, đồng thời ghi nhận và sẽ trao đổi làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm.

Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp những ý kiến xác đáng để báo cáo Quốc hội và các ngành chức năng xem xét, giải quyết.



Tin, ảnh: Thiên Hậu


.