Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các dự án do QISC làm chủ đầu tư

05:04, 10/04/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.4, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan đi kiểm tra thực tế hiện trường và họp để giải quyết vướng mắc các Dự án do Công ty TNHH MTV Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi (QISC) làm chủ đầu tư.
 
Các dự án trên gồm: Khu dân cư phía Nam đường Hai Bà Trưng (giai đoạn 1); Đường Chu Văn An và Khu dân cư (đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Hai Bà Trưng); Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ.
 
Theo báo cáo của QISC, dự án Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ có diện tích sử dụng đất trên 19 ha, tổng số lô đất theo quy hoạch được duyệt là 429 lô, với tổng vốn đầu tư trên 185 tỷ đồng từ nguồn vốn khai thác quỹ đất của dự án. Dự án có 185 hộ bị ảnh hưởng, trong đó có 60 hộ được bố trí tái định cư. Đến nay, đã phê duyệt được 3 phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) với tổng diện tích 15,49 ha, giá trị 10,7 tỷ đồng với 120 hộ bị ảnh hưởng ( đạt khoảng 80%) và đến năm 2019, sẽ hoàn thành dự án và khai thác quỹ đất.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng kiểm tra Dự án Kè và Khu dân cư Nam Sông Vệ
Dự án khu dân cư (KDC) phía Nam đường Hai Bà Trưng có diện tích gần 13ha, xây dựng 414 lô, với tổng vốn đầu tư trên 246 tỷ đồng và hoàn thành trong giai đoạn 2016 – 2018 từ nguồn vốn khai thác quỹ đất. Tổng diện tích đất thu hồi 11,41ha, với 320 hộ dân bị ảnh hưởng, có 110 hộ dân được bố trí tái định cư (TĐC), với khoảng 250 lô. Đến nay, đã phê duyệt 2 phương án bồi thường đất nông nghiệp, với tổng diện tích 3,34ha. Hiện có 26/61 hộ gia đình đã nhận tiền bồi thường và 49/52 hộ gia đình nhận tiền bồi thường mồ mả...
 
Đối với dự án đường Chu Văn An và Khu dân cư (đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Hai Bà Trưng) có diện tích 10,6ha, tổng số lô đất theo quy hoạch được duyệt là 331 lô, với tổng vốn đầu tư gần 320 tỷ đồng từ nguồn vốn khai thác quỹ đất. Dự án có 329 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó 161 hộ phải tái định cư với khoảng 256 lô đất. Đến thời điểm này, chủ đầu tư đã phê duyệt được 1 phương án bồi thường hỗ trợ GPMB với tổng diện tích 1,91/10,6ha. Hiện phương án này có 45 hộ gia đình chưa nhận tiền bồi thường, vì cho rằng đơn giá bồi thường thấp. Ngoài ra, 18 hộ gia đình có đất nông nghiệp không hợp tác trong khâu kiểm đếm.
 
Qua kiểm tra thực tế hiện trường, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu trong tháng 5.2018, QISC phải tổ chức khởi công thực hiện công tác san nền; Xây dựng Kè và đường giao thông dọc kè Sông Vệ và khẩn trương đầu tư hạ tầng kỹ thuật xung quanh dự án như thoát nước mưa, nước thải...; đồng thời, yêu cầu Công ty QISC tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện Mộ Đức trong công tác bồi thường, GPMB...
 
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi làm việc các các sở, ngành
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi làm việc các các sở, ngành
Đối với 2 dự án KDC phía Nam đường Hai Bà Trưng và Chu Văn An tiến độ thực hiện quá chậm. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu QISC khẩn trương lập phương án bồi thường, GPMB, trình UBND thành phố phê duyệt. Trong năm 2018 và đến năm 2019 phải thông tuyến đường Dự án đường Hùng Vương đến đường Hai Bà Trưng. 
 
QISC phải lập ngay phương án bồi thường GPMB dự án đường Chu Văn An và chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ Hai Bà Trưng đến Ngô Sỹ Liên và giai đoạn 2 từ Ngô Sỹ Liên đến Hùng Vương. Trong đó, lập phương án TĐC giai đoạn 1 trước và trình UBND TP.Quảng Ngãi phê duyệt.
 
Thống nhất cho QISC lập phương án bồi thường thành 2 giai đoạn, giai đoàn 1 từ đường Hai Bà Trưng đến đường Ngô Sỹ Liên và giai đoạn 2 từ đường Ngô Sỹ Liên đến đường Hùng Vương; Công ty QISC lập quy hoạch, kế hoạch, thời gian thực hiện cụ thể đối với từng dự án, báo cáo UBND tỉnh theo dõi chỉ đạo.
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, nghành có liên quan tích cực hỗ trợ, phối hợp với QISC giải quyết những vướng mắc, tập trung đẩy nhanh tiến độ. UBND thành phố chỉ đạo chính quyền địa phương, hội đoàn thể tiếp tục vận động tuyên truyền nhân dân tạo đồng thuận trong nhân dân.
 
Tin, ảnh: PV
 
 

.