UBND tỉnh họp báo quý I/2018

08:03, 29/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 29.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã chủ trì cuộc họp báo định kỳ quý I năm 2018 để cung cấp thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương về tình hình phát triển kinh tế - xã hội quý I và những nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2018; giải đáp những nội dung mà các cơ quan thông tấn báo chí đã phản ánh. 

TIN LIÊN QUAN

 
Quý I, năm 2018, tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 3,7% so với cùng kỳ năm 2017. Sản lượng thủy sản, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng mạnh. Công tác xúc tiến, thu hút đầu tư đạt nhiều kết quả, nổi bật là tỉnh đã mời được Tập đoàn FLC khảo sát đầu tư vào lĩnh vực du lịch trên địa bàn.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo và phóng viên của các cơ quan báo chí TƯ và địa phương đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc cấp phép, khai thác cát trên Sông Trà Khúc; tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn huyện Bình Sơn; hướng xử lý những sai phạm của Ban quản lý Cảng cá Sa Kỳ; tình trạng một số khu dân cư trên địa bàn TP.Quảng Ngãi đầu tư không đúng mục đích ban đầu;…
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng phát biểu tại buổi họp báo
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã lần lượt trả lời những vấn  báo chí quan tâm. Riêng vấn đề cấp phép, khai thác cát trên sông Trà Khúc, do không hài lòng với nội dung trả lời của lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, nhất là việc không quản lý được đầu ra của tài nguyên cát, để doanh nghiệp vận chuyển cát đi nơi khác tiêu thụ không đúng mục đích nên các phóng viên  tiếp tục đặt nhiều câu hỏi về trách nhiệm trong quản lý tài nguyên của Ngành. 
 
Hiện, sông Trà Khúc có đến hàng chục mỏ cát được cấp phép, khai thác nhưng công tác quản lý còn buông lỏng, doanh nghiệp khai thác và sử dụng không đúng với mục đích ban đầu vừa gây thất thoát tài nguyên của nhà nước vừa tạo sự bất bình đẳng, cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp trong khai thác tài nguyên?
 
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời những vấn đề báo chí quan tâm
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trả lời những vấn đề báo chí quan tâm
 
Trước sự quan tâm, đặt nhiều của hỏi của các cơ quan báo chí về vấn đề cấp phép, khai thác cát ở sông Trà Khúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Ngọc Dũng đã yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh có văn bản tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường công tác quản lý tài nguyên cát, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp khai thác và sử dụng tài nguyên không đúng mục đích ban đầu; kiên quyết xử lý nghiêm các doanh nghiệp cố tình vi phạm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, các sở, ngành và địa phương cần rà soát, nghiên cứu kỹ những vấn đề mà báo chí nêu để có câu trả lời thỏa đáng và chính xác, tránh gây bức xúc trong dân. 
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí cần góp sức cùng với tỉnh để tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền, định hướng dư luận, phản ánh đầy đủ, trung thực mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
N.Đức
 

.