Khánh thành gian thờ 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát

06:03, 15/03/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 15.3, tại Khu chứng tích Sơn Mỹ, Sở VHTT&DL đã tổ chức khánh thành gian thờ 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát. Về dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Quang Thích;  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  Võ Phiên, cùng đông đảo người dân xã Tịnh Khê, TP.Quảng Ngãi.
 
Gian thờ 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát
Gian thờ 504 thường dân Sơn Mỹ bị thảm sát
 
Theo Giám đốc Sở VHTT&DL Nguyễn Minh Trí, thể theo nguyện vọng của đồng bào Sơn Mỹ, tháng 4.2017, UBND tỉnh đã quyết định đầu tư một gian thờ trang nghiêm, làm nơi hương khói cho vong linh của những người đã khuất, làm ấm lòng những người đang sống trên quê hương Sơn Mỹ hôm nay.
 
Gian thờ có tổng mức đầu tư 5,5 tỷ đồng, với diện tích sàn 207m2... Gian thờ được xây dựng theo kiến trúc nhà rường truyền thống của người Việt, gồm 5 gian, có hành lang bao quanh, phù hợp với bố cục tổng thể và quang cảnh xung quanh. 
 
Việc xây dựng gian thờ không chỉ có ý nghĩa tâm linh, mà còn góp phần cải thiện hạ tầng Khu chứng tích Sơn Mỹ, làm cơ sở đề nghị cấp có thẩm quyền xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt.
 
Bia ghi tên 504 thường dân bị thảm sát lại gian thờ
Bia ghi tên 504 thường dân bị thảm sát 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.