Họp nghe báo cáo Đồ án Quy hoạch tầm nhìn và phân khu phía Nam huyện Đức Phổ

09:03, 31/03/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Sáng 31.3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính chủ trì buổi làm việc để nghe Công ty TNHH phát triển công nghệ hệ thống (SYSTECH) và đơn vị tư vấn quy hoạch WATG (Mỹ) báo cáo sơ lược về Đồ án Quy hoạch tầm nhìn và phân khu tại khu vực phía Nam của huyện Đức Phổ.
 
SYSTECH là chủ đầu tư thực hiện 2 dự án năng lượng mặt trời, kết hợp nuôi trồng hải sâm và du lịch dịch vụ tại Đầm An Khê và Đầm Nước Mặn, thuộc xã Phổ Khánh và Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Hiện các dự án đang được SYSTECH khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thủ tục liên quan trình cấp có thẩm quyền để triển khai các bước tiếp theo.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn WATG đã đánh giá tổng quan toàn bộ hiện trạng khu vực phía Nam của huyện Đức Phổ, trên cơ sở đó đưa ra ý tưởng, đề xuất mang tính định hướng về tầm nhìn quy hoạch để phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch đối với 14 phân khu chức năng cụ thể của toàn bộ khu vực phía Nam huyện Đức Phổ. Lĩnh vực ưu tiên phát triển ở khu vực này là du lịch dịch vụ, với quan điểm xuyên suốt là không can thiệp quá nhiều vào tự nhiên, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa Sa Huỳnh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính đề nghị SYSTECH tiếp tục phối hợp với WATG cần phân tích, đánh giá chi tiết hiện trạng, những yếu tố kết nối không gian kiến trúc cảnh quan, hạ tầng, đô thị ...để đưa ra giải pháp thực hiện quy hoạch đồng bộ, phát triển bền vững, với mục tiêu quan trọng nhất là cải thiện, nâng cao đời sống của nhân dân trong vùng quy hoạch.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể đối với các sở ngành, địa phương liên quan trong việc hỗ trợ SYSTECH hoàn chỉnh quy hoạch cũng như triển khai các dự án có liên quan trong thời gian đến.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.