Họp báo công bố dự án công viên Hoà Bình Mỹ Lai "Mỹ Lai hướng đến tương lai"

10:03, 07/03/2018
.


Chiều 6-3, tại khách sạn Majestic, thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai và giới thiệu dự án Công viên tưởng niệm Hoà Bình Mỹ Lai, dự kiến sẽ được xây dựng tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.

Dự họp báo có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh; nguyên Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; bà Trương Ngọc Thuỷ- Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Hoà Bình Mỹ Lai và phóng viên hơn 30 cơ quan Thông tấn trong nước và Quốc tế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp báo
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp báo

Phát biểu tại họp báo, ông Đặng Ngọc Dũng cho biết, Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cấp giấy phép thành lập, công nhận điều lệ, công nhận Quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý theo quy định pháp luật từ cuối năm 2016. Trong suốt thời gian qua, Quỹ đã tích cực đóng góp và hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức nhiều hoạt động nhằm phát triển văn hóa, giáo dục, hàn gắn vết thương chiến tranh và các mục tiêu phát triển cộng đồng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

Dự án Công viên tưởng niệm Hòa Bình Mỹ Lai do Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai triển khai thực hiện tại tỉnh Quảng Ngãi là Dự án lớn, với tầm nhìn trở thành một trong những công viên hòa bình trên thế giới, biểu tượng về khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam; là một công trình quan trọng, biểu trưng, điểm nhấn của tỉnh Quảng Ngãi, vì lợi ích cộng đồng dân cư, phục vụ nhu cầu hưởng thụ của nhân dân và thu hút khách tham quan du lịch.

 

Sau khi Dự án hoàn thành sẽ là công trình lịch sử - văn hóa, điểm đến lý tưởng của thanh thiếu niên, nhi đồng cho thế hệ hôm nay và mai sau tìm hiểu, nghiên cứu về những đau thương, mất mát của dân tộc Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc; giao lưu, hợp tác phát triển văn hóa, hàn gắn chiến tranh và tinh thần yêu chuộng hòa bình của nhân dân tỉnh Quảng Ngãi.

 

Bà Trương Ngọc Thủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai (đơn vị đầu tư Công viên Hòa Bình Mỹ Lai) cho biết, ý tưởng thực hiện dự án Công viên Hòa Bình Mỹ Lai từ khi hình thành đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. Đến nay, nhiều doanh nghiệp đã xác nhận tham gia vào các hạng mục khác nhau trong tổng thể dự án.

 

Nhiều năm qua, Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai cũng đã tích cực đóng góp và hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi tổ chức các hoạt động phát triển văn hóa, giáo dục, hàn gắn vết thương chiến tranh và các hoạt động thiện nguyện vì mục tiêu phát triển cộng đồng trên địa bàn tỉnh, trong đó có việc xúc tiến kêu gọi tài trợ, đầu tư cho Công viên Hòa Bình Mỹ Lai.

 

Trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo chí tại buổi họp báo, ông Đặng Ngọc Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết số hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp và gián tiếp của dự án sẽ được thu hồi đất theo lộ trình. Mặt khác, những hộ dân này sẽ được ưu tiên tham gia trực tiếp các công việc, dịch vụ của dự án theo tinh thần chung là “không để một người dân nào chịu ảnh hưởng của dự án phải nằm ngoài dự án”.

 

Các cấp chính quyền của tỉnh Quảng Ngãi sẽ đồng hành và tạo điều kiện tối đa cho Nhà đầu tư là Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai triển khai thực hiện dự án tại tỉnh Quảng Ngãi. Để có thông tin chính xác, định hướng dư luận đồng tình và ủng hộ, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức họp báo với mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí, các nhà yêu chuộng hòa bình hãy đồng hành, hỗ trợ tỉnh Quảng Ngãi và Quỹ Hòa Bình Mỹ Lai triển khai thực hiện dự án này.

 

Theo Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi


.