Giải quyết vướng mắc dự án Khu dịch vụ chất lượng - BVĐK tỉnh Quảng Ngãi

05:03, 21/03/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 21.3, Phó Chủ tịch UNND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đã làm việc với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đơn vị thi công và các bên liên quan để giải quyết một số vướng mắc đối với dự án Khu dịch vụ chất lượng cao - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi.

TIN LIÊN QUAN

Dự án Khu dịch vụ chất lượng cao - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi được khởi công xây dựng vào tháng 6.2017, có quy mô gồm 12 tầng được xây dựng với diện tích hơn 11.000m2 ngay trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Dự án được đầu tư theo tiêu chuẩn bệnh viện đa khoa hạng 1, chuẩn quốc tế với 500 giường bệnh cao cấp, có tổng vốn đầu tư là 1.100 tỷ đồng. 
 
Hiện nay, đơn vị thi công đã hoàn thành ép cọc thí nghiệm cho công trình; thi công hoàn thành các hạng mục phục vụ thi công như: nhà điều hành, đường cộng vụ, tập kết vật tư, máy móc thi công, hạ trạm biến áp và các công trình phục vụ thi công khác, đang thi công đào hầm và làm móng đối với các khu vực đã tiến hành ép cọc.
 
Dự kiến đến tháng 5.2018, sẽ thi công hoàn thành móng, tầng hầm; tháng 4.2019, hoàn thành công trình; nghiệm thu, vận hành thử và đưa vào vận hành chính thức vào tháng 6.2019.
 
Tại cuộc họp, chủ đầu tư đề xuất tỉnh sớm cho di dời một số công trình đang tồn tại trên khu đất để bàn giao mặt bằng thi công như: nhà xe, nhà giải phẫu, mương thoát nước; cấp giấy phép xây dựng để bổ sung hồ sơ hợp đồng tín dụng, giải ngân vốn thực hiện các giai đoạn tiếp theo của dự án.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra tại công trường thi công.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kiểm tra thực tế tại công trường.
 
Sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với các bên liên quan, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị nhà đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan giải quyết kịp thời các vướng mắc, đảm bảo dự án đúng tiến độ đã đề ra. Khi thi công tuyệt đối đảm bảo an toàn tại công trường. 
 
Giao cho Sở Y tế có ý kiến chính thức về chủ trương xử lý đối với việc thanh lý tài sản trên đất. Sở Xây dựng tư vấn giúp nhà đầu tư xử lý hệ thống thoát nước. Sở TN&MT kiểm tra lại biên bản bàn giao đất, điều chỉnh lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
 
UBND tỉnh khuyến khích Sở Xây dựng vận dụng tối đa các chính sách trong điều kiện cho phép để sớm cấp giấy phép xây dựng cho nhà đầu tư. 
 
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh tự cân đối, điều chỉnh các vị trí làm việc hợp lý trong khuôn viên bệnh viện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của khoa giải phẫu và nhà đại lễ trong quá trình di chuyển; việc xây dựng mới phải hết sức thiết thực, hợp lý, tuyệt đối không để lãng phí.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nội vụ và Sở Y tế có kế hoạch tuyển dụng thu hút y, bác sĩ; đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn bị đội ngũ y, bác sĩ sẵn sàng tiếp quản vận hành trang thiết bị hiện đại để khu dịch vụ chất lượng cao hoạt động hiệu quả.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.