Bàn kế hoạch hỗ trợ Tập đoàn FLC triển khai dự án

07:03, 19/03/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.3, Tổ công tác liên ngành giúp UBND tỉnh hỗ trợ Tập đoàn FLC trong quá trình triển khai thực hiện Dự án quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu- Lý Sơn đã có cuộc họp đầu tiên, bàn kế hoạch hỗ trợ thực hiện dự án. 

TIN LIÊN QUAN

Dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu- Lý Sơn đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng diện tích 3.890ha. Giai đoạn 1 có diện tích 741ha, thuộc các xã Bình Hải, Bình Phú (huyện Bình Sơn), với hoảng 790 hộ dân nằm trong vùng dự án cần được di dời, tái định cư và giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư triển khai dự án.
 
Tại cuộc họp, đại diện Tập đoàn FLC cho biết, dự án sau khi đi vào hoạt động sẽ sử dụng trên 3.000 lao động địa phương. Trước mắt, để dự án khởi công đúng thời điểm 19.5.2018, tập đoàn đề nghị tỉnh cần quan tâm đến một số vấn đề như các tuyến giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng đi vào dự án, ưu tiên các tuyến đường chiến lược.
 
Đề nghị các thành viên trong tổ công tác liên ngành cần phải phân công công việc với kế hoạch, lộ trình cụ thể. Quan trọng nhất là sớm có phương án chi tiết về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư để dự án khởi công đúng kế hoạch đề ra. 
 
Quang cảnh cuộc họp.
Đại diện Tập đoàn FLC trao đổi với các thành viên Tổ công tác liên ngành.
 
Dựa trên tình hình thực tế, các thành viên trong tổ công tác cũng đưa ra nhiều ý kiến đến nhà đầu tư, đồng thời đưa ra một số phương án giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án.
 
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu chủ đầu tư cung cấp mốc giới dự án, vị trí làm lễ khởi công dự án đúng tiến độ. Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh có kế hoạch cụ thể về tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, trong đó đề xuất phương án đặc cách thực hiện công tác này; bố trí kinh phí thực hiện giải phóng mặt bằng dự án đường giao thông kết nối vào dự án.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đề nghị, trong quá trình thực hiện dự án, cần phải giữ nguyên trạng di tích khảo cổ di chỉ văn hóa Sa Huỳnh tại xã Bình Châu và có diện tích bờ biển thỏa đáng để phục vụ người dân tắm biển, sinh hoạt để không ảnh hưởng đến dự án của Tập đoàn FLC. 
 
Tổ công tác liên ngành tích cực hỗ trợ nhà đầu tư triển khai dự án trên địa bàn, nhưng không để ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân trong quá trình đền bù giải phóng mặt bằng dự án, phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật. Các thành viên, tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình khẩn trương vào cuộc, giải quyết các phần việc liên quan để hỗ trợ nhà đầu tư. 
 
Tin, ảnh: T.Hậu
 
 
 

.