Phát huy khí thế xuân mới

03:02, 21/02/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Tết đã qua, nhưng xuân vẫn còn. Không khí xuân vẫn rạo rực, dâng trào cảm xúc và tràn đầy niềm tin trong mỗi chúng ta. Dẫu vậy, guồng quay cuộc sống không cho phép chúng ta mãi kéo dài thời gian vui xuân, mà phải bắt tay ngay vào làm việc với khí thế của xuân mới. Điều đáng mừng là, tinh thần lao động, sản xuất, kinh doanh đầu năm đã được các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ gia đình phát huy cao độ.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường trong Tết. Các hoạt động nhập dầu thô, xuất sản phẩm của Nhà máy lọc dầu tại cảng Dung Quất trước và sau 3 ngày Tết đều được lực lượng hải quan, cảng vụ, biên phòng... bố trí cán bộ, nhân viên phục vụ chu đáo, kịp thời và an toàn. Các lực lượng chức năng cũng đã triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để nhân dân đón Tết, vui Xuân.

Ngay sau ngày mùng một Tết, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát ở TP.Quảng Ngãi, thị trấn, thị tứ ở các huyện cũng đã mở cửa phục vụ khách. Lượng khách đến với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, giải trí, đặc biệt là các hàng quán tại Khu du lịch Sa Huỳnh, Mỹ Khê, Khe Hai, Đức Minh, đảo Lý Sơn, Thác Trắng (Minh Long)... tăng gấp đôi so với Tết năm trước, nhờ thời tiết trong những ngày Tết rất thuận lợi cho việc du xuân.

Nhịp sống sau những ngày Tết trên địa bàn tỉnh đã trở lại bình thường. Một số cơ quan, đơn vị, địa phương đã ra quân thực hiện Tết trồng cây. Bà con nông dân ra đồng chăm sóc lúa vụ đông xuân, hoa màu với hy vọng có được một vụ mùa bội thu. Một số vùng biển trong tỉnh tổ chức lễ ra khơi đánh bắt đầu năm với nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi, mang đậm dấu ấn văn hóa làng quê ven biển, thực sự là ngày hội lớn của cư dân ven biển.

Những con tàu công suất lớn sau những ngày ngủ đông đã được làm nước, tu bổ lại máy, trang thiết bị và gắn mới cờ Tổ quốc thẳng tiến ra khơi xa để vừa đánh bắt hải sản, vừa tham gia bảo vệ vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Ở các huyện miền núi, đồng bào các dân tộc thiểu số đã lên rẫy chăm sóc keo, mì, trâu bò; những mặt hàng nông, lâm sản cũng đã chuyển ngược về xuôi. Hoạt động mua bán tại các chợ, siêu thị cũng nhộn nhịp trở lại như những ngày thường.

Hôm nay (21.2 -  mùng 6 tháng Giêng), các cơ quan, đơn vị hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh cũng chính thức đi vào hoạt động sau một tuần nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Để đảm bảo thời gian phục vụ yêu cầu của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương cần làm gương và  siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; tránh tình trạng bỏ công sở đi vui Xuân, chúc Tết kéo dài; chậm trễ trong xử lý công việc được giao. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2018: “Tinh gọn tổ chức bộ máy, biên chế; nâng cao kỷ luật, kỷ cương, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; huy động nguồn lực xã hội; đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp” ngay từ đầu xuân mới.


Đức Nguyễn
 


.