UBND tỉnh cho ý kiến về dự án Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương

07:01, 30/01/2018
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 30.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì cuộc họp lấy ý kiến việc kiểm tra, xử lý dự án Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương.
 
 
Dự án Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương do Công ty TNHH Hà Thành làm chủ đầu tư, được UBND tỉnh cho thuê 13,18ha đất để thực hiện Dự án từ năm 2004. Nhưng việc triển khai dự án kéo dài, chậm trễ tiến độ nên UBND tỉnh quyết định thu hồi 10ha vào năm 2007. Phần diện tích còn lại được UBND tỉnh cho Công ty này thuê trong 40 năm kể từ năm 2004 đến tháng 5.2044.
 
Nhưng đến nay, Công ty vẫn chưa lập thủ tục Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không lập lại quy hoạch tổng mặt bằng và không nộp tiền thuê đất hằng năm. Hiện nay có 3 doanh nghiệp xin chủ trương đầu tư tại vị trí Khu du lịch sinh thái biển Hàng Dương.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo về việc xử lý dự án khu du lịch biển Hàng Dương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo về việc xử lý dự án khu du lịch biển Hàng Dương
 
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng yêu cầu Sở KH&ĐT kiểm tra tính pháp lý của giấy ủy quyền do Công ty Hà Thành giao cho chi nhánh Công ty ở Quảng Ngãi. Nếu giấy ủy quyền không có tính pháp lý thì phần đất cho thuê còn lại sẽ được UBND tỉnh thu hồi. Công tác này phải hoàn thành trước ngày 31.3.2018.
 
Nếu giấy ủy quyền có tính pháp lý đầy đủ thì UBND tỉnh tôn trọng quyền chuyển nhượng hoặc liên danh của Công ty Hà Thành với doanh nghiệp khác. Đơn vị nhận chuyển nhượng hoặc liên danh phải có trách nhiệm trả số tiền thuê đất mà công ty Hà Thành nợ từ trước đến nay. Đồng thời, phải thực hiện toàn bộ hồ sơ, thủ tục do Luật Đầu tư quy định.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan cần thực hiện tốt các công văn liên quan đến dự án Khu du lịch biển Hàng Dương mà UBND tỉnh đã ban hành. Đồng thời, UBND tỉnh sẽ tổ chức họp để nghe các doanh nghiệp các có ý định đầu tư vào khu đất này báo cáo kế hoạch đầu tư trong khi chờ kết quả kiểm tra tính pháp lý về giấy ủy quyền của Công ty Hà Thành.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

 


.