Quan tâm đến công tác Người cao tuổi

06:01, 28/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng tại cuộc họp tổng kết công tác người cao tuổi năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018, do Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh tổ chức chiều 24.1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kết luận tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng kết luận tại cuộc họp.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Sở LĐ-TB&XH trong thực hiện chỉ đạo của Ban thông qua việc tham mưu quy chế hoạt động... Trong năm 2018, các cơ quan, đơn vị lồng ghép tuyên truyền để giáo dục thế hệ trẻ nhằm nâng cao ý thức trong việc quan tâm, chia sẻ với người cao tuổi trong gia đình, dòng họ; phát huy vai trò người cao tuổi trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chỉ đạo UBND các huyện, các sở, ban ngành quan tâm đến người cao tuổi, nhằm thể hiện nghĩa cử cao đẹp. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các cuộc họp tháng, quý, năm, nhằm nâng cao ý thức cho mỗi CB, CCVC, người lao động...

Năm 2017, công tác tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách và phát huy vai trò người cao tuổi được các cấp, ngành chức năng thường xuyên quan tâm và triển khai thực hiện hiệu quả, như: Hỗ trợ mua Báo Quảng Ngãi phát cho Hội Người cao tuổi 184 xã, phường và 14 huyện, thành phố; xây dựng 9 chuyên đề tuyên truyền các chính sách Luật Người cao tuổi trên báo Quảng Ngãi... Trong năm có gần 46 nghìn người cao tuổi được trợ cấp xã hội hàng tháng; trên 22 nghìn cụ được chúc thọ, mừng thọ.

Tin, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG

 


.