Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương thăm, làm việc tại huyện Ba Tơ

06:01, 14/01/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.1, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã về thăm, làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Ba Tơ và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Ba Tơ. Cùng đi có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang. 

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Võ Thanh An báo cáo khái quát tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng, an ninh quốc phòng của huyện Ba Tơ trong năm 2017.
 
Theo đó, năm 2017, huyện Ba Tơ đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ; quốc phòng, an ninh được củng cố; công tác xây dựng Đảng được coi trọng trên các mặt, đời sống nhân dân được cải thiện.  Ngoài ra, huyện cũng ưu tiên các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để tạo động lực cho phát triển kinh tế...
 
Về tình hình thiệt hại trong mưa lũ vừa qua, trên địa bàn huyện Ba Tơ có 30 ngôi nhà bị sập, nhiều công trình, cơ sở hạ tầng giao thông hư hỏng… Sau mưa lũ, huyện đã kịp thời quan tâm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa lũ; huyện cũng trích kinh phí khắc phục hưa hỏng tạm thời các công trình hạ tầng giao thông để người dân đi lại thuận tiện…
 
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương phát  biểu tại buổi làm việc
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương bày tỏ niềm vui mừng và đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Ba Tơ trong năm qua. Nguyên Chủ tịch nước tin tưởng năm 2018, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Ba Tơ tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.
 
Đồng thời, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương gợi mở một số giải pháp cụ thể để đưa huyện phát triển nhanh trong thời gian tới như: Phát huy lợi thế về đất rừng rộng lớn, huyện cần phát huy thế mạnh này để phát triển kinh tế đồi rừng; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc theo hướng sản xuất hàng hóa... Bên cạnh việc phát triển kinh tế, huyện cũng cần quan tâm chăm lo tốt đời sống cho các gia đình khó khăn, gia đình chính sách và các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương trao quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Ba Tơ
Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương trao quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo ở huyện Ba Tơ
 
Cũng trong dịp này, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã tặng 100 phần quà, trị giá 100 triệu đồng cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn huyện Ba Tơ. 
 
Trước đó, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thắp hương và dâng hoa tại Tượng đài Khởi nghĩa Ba Tơ, 
 
Sáng cùng ngày, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương cũng đã đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Tấn Tùy ở thôn 5, An Khương, xã Bình Hòa (Bình Sơn).
 
N.Đức

.