Ngành VH-TT&DL tổng kết công tác năm 2017

06:01, 19/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.1, Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018.
 
 
Trong năm 2017, ngành đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch thành công, phục vụ tốt các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong nhân dân.
 
Công tác quản lý nhà nước của ngành được tăng cường, góp phần giữ vững trật tự, kỷ cương trong hoạt động quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật, karaoke, kinh doanh băng đĩa... Ngành đã tổ chức nhiều đợt thanh, kiểm tra tại các địa phương và ra quyết định xử phạt hành chính đối với 5 doanh nghiệp với tổng số tiền 35 triệu đồng.
 
Hoạt động thể dục thể thao trong năm 2017 cũng diễn ra sôi nổi từ tỉnh đến cơ sở. Sở đã tổ chức 26 giải thể thao cấp tỉnh, miền Trung và toàn quốc. Các đội thể thao của tỉnh tham gia 25 giải thể thao cấp toàn quốc, đạt 121 huy chương. Trong đó, có 28 huy chương vàng, 33 huy chương bạc và 60 huy chương đồng.

 

Tại hội nghị, 2 cá nhân vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Tại hội nghị, 2 cá nhân vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Hoạt động du lịch cũng có bước chuyển biến tích cực. Doanh thu ước đạt 710 tỷ đồng. Tổng lượt khách đến với Quảng Ngãi đạt 810 nghìn lượt, đạt 108% kế hoạch đề ra. Công tác quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng được chú trọng. Lý Sơn từng bước trở thành điểm đến thu hút lượng khách lớn.
 
Ngoài ra, phong trào sinh hoạt văn hóa, văn nghệ ở cơ sở cũng được tổ chức với hiệu quả tích cực. Nhiều lễ hội, hoạt động văn hóa đậm nét truyền thống, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Quảng Ngãi. Công tác gia đình và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) tiếp tục được chú trọng. Tỷ lệ gia đình văn hóa ước đạt 85%, tỷ lệ thôn, khối phố văn hóa đạt tỷ lệ 85%, tỷ lệ cơ quan, đơn vị doanh nghiệp văn hóa đạt 91%.
 
Triển khai nhiệm vụ năm 2018, Sở VH-TT&DL tỉnh đề ra mục tiêu tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, tuyên truyền các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của tỉnh và đất nước. Nâng cao chất lượng các hoạt động tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật, thư viện, bảo tồn- bảo tàng... Tiếp tục thực hiện công tác xây dựng hồ sơ Công viên địa chất Lý Sơn trình UNESCO vào cuối năm 2018. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, phát triển du lịch và đẩy mạnh phong trào TDĐKXDĐSVH trong toàn tỉnh...
 
Dịp này, 2 cá nhân đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ xã hội chủ nghĩa. Nhiều cá nhân, tập thể cũng được Bộ VH-TT&DL, Sở VH-TT&DL khen thưởng vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2017.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.