Lập Kế hoạch thực hiện Đề án Xây dựng và phát triển công viên địa chất Lý Sơn năm 2018

05:01, 16/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng chủ trì họp cho ý kiến dự thảo Kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện Đề án Xây dựng và phát triển Công viên địa chất (CVĐC) Lý Sơn năm 2018.
 
 
Kế hoạch nêu rõ 11 nhiệm vụ phải làm của các sở, ngành, đơn vị liên quan với thời gian thực hiện cụ thể trong năm 2018. Trong đó, khâu điều tra, khảo sát, nghiên cứu, đánh giá, xếp hạng các di sản, xác định phạm vi, quy mô để xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận CVĐC toàn cầu Lý Sơn phải được thực hiện từ tháng 1-6.2018.
 
Hội thảo khoa học quốc gia/quốc tế về tiềm năng di sản địa chất và triển vọng xây dựng CVĐC toàn cầu Lý Sơn sẽ được tổ chức từ tháng 6-7.2018. Công tác chuẩn bị hồ sơ trình UNESCO công nhận công viên địa chất Lý Sơn sẽ hoàn thành trong thời gian từ tháng 6-11.2018. Ngoài ra, các nhiệm vụ: Xây dựng kế hoạch quản lý CVĐC Lý Sơn; Xây dựng và triển khai chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch địa chất CVĐC Lý Sơn; Khoanh vùng bảo tồn di sản khu vực CVĐC Lý Sơn... cũng được đề ra trong Kế hoạch năm 2018.
 
Kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện Đề án Xây dựng và phát triển CVĐC Lý Sơn năm 2018 được đề ra nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phát huy vai trò mặt trận Tổ quốc và tổ chức các đoàn thể trong công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Qua đó, đảm bảo việc lập hồ sơ CVĐC Lý Sơn đúng theo quyết định của UBND tỉnh.

 

Quang cảnh cuộc họp
Quang cảnh cuộc họp
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng thống nhất bổ sung, thay đổi nhằm kiện toàn các thành viên thuộc Ban quản lý CVĐC Lý Sơn theo ý kiến thảo luận của các đại biểu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở VH-TT&DL tiếp thu và hoàn thiện Kế hoạch, đồng thời bổ sung một số chi tiết để cụ thể hóa nhiệm vụ của từng thành viên trong Ban quản lý CVĐC Lý Sơn.
 
Đồng chí Đặng Ngọc Dũng nhấn mạnh, tham gia thực hiện Kế hoạch là nhiệm vụ mới, chưa có tiền lệ, nên sẽ gặp rất khó khăn. Do vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các thành viên trong Ban quản lý hết sức cầu thị và trao đổi ý kiến một cách thẳng thắn tại các cuộc họp để có thể hoàn thành một khối lượng công việc lớn như kế hoạch đề ra, để đạt được mục đích cuối cùng là trình UNESCO công nhận CVĐC toàn cầu Lý Sơn.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.