Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp

05:01, 31/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018, sáng 31.1, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức  gặp mặt, đối thoại với hơn 80 doanh nghiệp, nhà đầu tư đóng trên địa bàn tỉnh. 
 
Dự và chủ trì buổi gặp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính và các phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ, Đặng Ngọc Dũng.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi gặp mặt
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu tại buổi gặp mặt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng chào mừng sự có mặt của các doanh nghiệp tại buổi gặp mặt, đối thoại lần này. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh Quảng Ngãi ngày càng có bước phát triển mạnh mẽ và vượt bậc về số lượng lẫn chất lượng, cơ cấu, quy mô. Lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. 
 
Tính đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 441 dự án đầu tư trong nước được chấp thuận đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 185.000 tỷ đồng, trong đó vốn thực hiện đến năm 2017 đạt hơn  105.000 tỷ đồng, chiếm 56,95% vốn đăng ký. Trong đó, có 48 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký hơn 1,4 tỷ USD, vốn thực hiện đến năm 2017 đạt khoảng 549 triệu USD, chiếm 38,7% vốn đăng ký. Sự phát triển lớn mạnh của các cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư đã  góp phần quan trọng phát huy những lợi thế, tiềm năng, nguồn lực của tỉnh; làm chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh đúng định hướng; dần dần hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông và đô thị; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên; quốc phòng, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt, đối thoại
Quang cảnh buổi gặp mặt, đối thoại
 
Tỉnh Quảng Ngãi luôn ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích kết quả đã đạt được của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Với quyết tâm đổi mới tư duy và cách làm, không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, chú trọng cải cách thủ tục hành chính, góp phần giảm chi phí cho doanh nghiệp; luôn lắng nghe, bảo vệ quyền lợi, đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp.
 
 
Tại buổi gặp mặt, đối thoại, các doanh nghiệp đã cảm ơn lãnh đạo tỉnh trong thời gian qua đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển, đặc biệt đã thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại bằng nhiều hình thức để doanh nghiệp có thể kiến nghị, đề xuất những vấn liên quan đến hoạt động doanh nghiệp. Cũng tại buổi đối thoại,  các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng đã kiến nghị đến tỉnh một số vấn đề liên quan đến hỗ trợ đền bù, giải phóng mặt bằng, thủ tục vay vốn kinh doanh, thủ tục cấp phép đầu tư…
 

 

Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp thu và giải quyết một số kiến nghị của các doanh nghiệp, nhà đầu tư; đồng thời, yêu cầu các sở, ban ngành tiếp thu những kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư đề xuất lãnh đạo tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời, đạt kết quả thiết thực.
 
Cùng đồng hành cùng với doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại địa phương, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục lắng nghe, tiếp thu phản ảnh của doanh nghiệp, nhà đầu tư về những tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh được nhanh chóng, kịp thời; tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ngày càng có hiệu quả cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội giữ vững quốc phòng an ninh.
 
Cũng tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đã hoạt động hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và đóng góp nguồn thu ngân sách nhà nước. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 

.