Biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác cứu trợ khắc phục thiên tai

02:01, 20/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 19.1, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân và biểu dương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác cứu trợ để khắc phục thiên tai năm 2016 và 2017. 

TIN LIÊN QUAN

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ; Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Quang Thích; Phó trưởng đoàn chuyên trách  ĐBQH tỉnh  Phạm Thị Thu Trang và đại diện các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong công tác cứu trợ khắc phục thiên tai trên địa bàn tỉnh
 
Trong 2 năm (2016- 2017), tỉnh Quảng Ngãi đã hứng chịu nhiều đợt mưa lũ nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, tổng thiệt hại uớc tính hơn 1.855 tỷ đồng. Trước tình hình đó, Ủy ban MTTQVN các cấp trong tỉnh và Ban Cứu trợ tỉnh đã chủ động phối hợp kiểm tra, nắm chắt tình hình mưa lũ cũng như tình hình thiệt hại, vừa ra sức kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ các như yếu phẩm nhu yếu phẩm cần thiết như: Gạo, mì tôm, nước uống… để kịp thời đưa hàng đến giúp nhân dân các vùng bị ngập nặng, góp phần giúp bà con vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.
 
Kết quả, đến cuối năm 2017, Quỹ Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố trong cả nước giúp người dân trong tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ gây ra với tổng số tiền gần 43 tỷ đồng. Từ số tiền hỗ trợ này, Ban Cứu trợ tỉnh đã chi hỗ trợ cho nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ 26,6 tỷ đồng, gồm: Chi hỗ trợ xây dựng mới 107 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và di dời khẩn cấp do mưa, lũ gây ra; hỗ trợ sửa chữa 204 ngôi nhà bị hư hỏng nặng; hỗ trợ 53.699 suất quà cho các hộ bị ảnh hưởng lũ lụt, hộ nghèo, hộ cận nghèo nhân dịp Tết Đinh Dậu; chi hỗ trợ 31 người chết, 1 người bị thương; hỗ trợ 22 hộ gia đình nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại. Ngoài ra, tỉnh còn hỗ trợ nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình khắc phục hậu quả lũ lụt với số tiền 1 tỷ đồng.
 
Lãnh đạo tỉnh rao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể
Lãnh đạo tỉnh trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân và tập thể
 
Trong năm 2018, Mặt trận tỉnh tiếp tục phân bổ Quỹ Cứu trợ để hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà do lũ lụt cuối năm 2017 gây ra ở các địa phương trong tỉnh. Đồng thời thường xuyên kiểm tra việc thực hiện ở các địa phương để bảo đảm Quỹ Cứu trợ tỉnh đã phân bổ sử dụng đúng mục đích; tiếp tục vận động, tiếp nhận tiền, phân phối hàng cứu trợ và tham mưu việc hỗ trợ kịp thời khi có thiên tai, hỏa hoạn, sự cố nghiêm trọng, các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo xảy ra đảm bảo theo đúng Nghị định 64 của Chính phủ,…
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Lê Văn Sáu bày tỏ, đây là lần đầu tiên Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức cuộc gặp mặt tri ân, biểu dương các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực, kịp thời đóng góp giúp đỡ người dân khắc phục khó khăn, thiệt hại do thiên tai bão lũ trên địa bàn tỉnh trong những năm qua. 
 
Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể, 4 cá nhân; Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 2 cá nhân và trao tặng bằng ghi nhận tấm lòng vàng cho 24 tập thể và 6 cá nhân trong và ngoài tỉnh có thành tích tiêu biểu trong công tác cứu trợ, khắc phục thiên tai năm 2016 và 2017.
 
PV

.