Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Nghĩa Hành và Bình Sơn

10:12, 01/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 1.12, Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh gồm: Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình và Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành và xã Bình Long, huyện Bình Sơn để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 và lắng nghe ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri. 

TIN LIÊN QUAN

 
Dự các buổi tiếp xúc có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và huyện Nghĩa Hành, Bình Sơn.
 
Tại các buổi tiếp xúc cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH  tỉnh  Phạm Thị Thu Trang  đã thông tin đến cử tri nội dung kỳ họp thứ  4, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau một tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và thực hiện giám sát tối cao.
 
Tại kỳ họp, Quốc hội đã thảo luận, thông qua 6 luật trong các lĩnh vực quy hoạch, quản lý nợ công, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu; phát triển lâm nghiệp, thủy sản; tăng cường, thúc đẩy công tác đối ngoại trong tình hình mới và cho ý kiến 9 dự án luật. Cũng tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác.
 
Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc
Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi tiếp xúc
Sau khi nghe ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV, đại đa số cử tri thị trấn Chợ Chùa đã bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành quả mà đất nước ta đã đạt được trong năm 2017; đồng thời, đề xuất, kiến nghị Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ và các cấp ngành quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn thị trấn Chợ Chùa để xứng tầm với đô thị loại V; đầu tư xây dựng các tuyến đường vào các địa điểm Di tích Lịch sử văn hóa; tăng cường đầu tư xây dựng các tuyến đường liên thôn, liên xóm trên địa bàn...
 
Nhiều ý kiến cử tri cũng đề nghị cấp trên cần quan tâm thực hiện tốt các chính sách dành cho người có công, đặc biệt là giải quyết các hồ sơ tồn đọng về chính sách.
 
Cử tri bày tỏ ý kiến với Đoàn ĐBQH
Cử tri bày tỏ ý kiến với Đoàn ĐBQH
Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Bình Long cũng đánh giá cáo kết quả kỳ họp cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng thời, cử tri đề nghị Quốc hội tiếp tục tăng cường công tác giám sát và đẩy mạnh hơn nữa việc phòng, chống tham nhũng, lãng phí nhằm tạo niềm tin cho nhân dân; tăng cường chính sách hỗ trợ, phát triển nông nghiệp; có giải pháp tiêu thụ nông sản, tìm đầu ra ổn định trong chăn nuôi; tạo điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn để phát triển kinh tế;…
 
Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị, Quốc hội, Chính phủ cần ra soát để giải quyết những đối tượng chính sách còn tồn đọng; sớm giải quyết các bất cập trong công tác thu hồi, đền bù đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quan tâm giải quyết việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp; việc làm cho lao động nông thôn;..
 
Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao tiền hỗ trợ cho các gia đình
Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trao tiền hỗ trợ cho các gia đình

Sau khi đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các địa phương và các sở, ngành của tỉnh tiếp thu, trao đổi và làm rõ các vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Bí thư TƯ Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, có trách nhiệm của cử tri và phân tích để làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến các yêu cầu, ý kiến mà cử tri đặt ra; đồng thời các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và bộ, ngành TƯ sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, nghiên cứu, chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo luật định.

*Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH  tỉnh đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 8 gia đình bị thiệt hại về nhà ở trong đợt mưa lũ vừa qua, trong đó huyện Nghĩa Hành 5 nhà và huyện Bình Sơn 3 nhà, mỗi nhà được hỗ trợ 40 triệu đồng.
 
N.Đức
 
 

.