An toàn dịp Tết

10:12, 28/12/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Để bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và lễ hội Xuân 2018, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GTVT xây dựng kế hoạch cụ thể và có biện pháp tổ chức vận tải bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, trong đó đặc biệt chú trọng tổ chức vận tải hành khách bằng đường bộ và đường thủy nội địa tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn...

An toàn giao thông là một trong những cụm từ được nhắc đến nhiều nhất vào mỗi dịp cuối năm, lễ tết. Dịp Tết Mậu Tuất sắp đến cũng vậy, tất cả mọi người ai cũng muốn được đón một cái Tết an toàn, vui tươi, hạnh phúc. Nhưng để được như vậy, vấn đề đảm bảo an toàn tính mạng khi tham gia giao thông cần phải đặt lên hàng đầu.

Chăm lo cho dân, giúp dân đón một cái Tết sum vầy, vui tươi và hạnh phúc, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Trong đó, yêu cầu tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi như chở quá số lượng hành khách, tăng giá vé trái quy định, sang nhượng hành khách trái phép, kịp thời phát hiện và đình chỉ hoạt động đối với phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, ngăn chặn tình trạng tranh giành khách, chạy quá tốc độ, gây mất trật tự an toàn giao thông và không để xảy ra tình trạng hành khách không kịp đón Tết cùng gia đình do thiếu phương tiện vận chuyển.

Người đứng đầu UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện đa khoa các huyện, thành phố và các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh, tăng cường bố trí lực lượng y, bác sĩ trực và phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để bảo đảm khả năng cao nhất trong việc cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người trong trường hợp xảy ra tai nạn giao thông.

An toàn dịp Tết là điều ai cũng mong muốn, nhất là trong những ngày cận Tết. Dịp cuối năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông thường đông hơn gấp nhiều ngày thường. Những người xa quê thì tranh thủ sắp xếp công việc và lo chuyện tàu xe để về quê đón Tết. Ai ai cũng tất bật, hối hả với công việc của mình. Cộng với đó là việc cúng giỗ, tiệc tùng cũng dày hơn... Do đó, để đảm bảo an toàn tính mạng của mình và mọi người, bản thân mỗi người cần nâng cao ý thức trong việc chấp hành pháp luật về an toàn giao thông khi tham gia giao thông.             
          

PHẠM DANH
 


.