Công ty An Phước muốn đầu tư phát triển cây gai xanh tại Quảng Ngãi

07:11, 19/11/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 18.11, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Công ty CP  Đầu tư phát triển và Xuất nhập khẩu An Phước về Dự án phát triển cây gai xanh trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng và lãnh đạo các sở, ngành và một số huyện trên địa bàn tỉnh.
 
Theo báo cáo của Công ty CP  Đầu tư phát triển và Xuất nhập khẩu An Phước, cây gai xanh là nguồn nguyên liệu chế biến sợi, phục vụ cho ngành công nghiệp may mặc. Hiện nay công ty đã triển khai trồng thành công giống gai xanh AP1 ở tỉnh Thanh Hóa với năng suất từ 90-130 tấn/ha.
 
So với các loại cây trồng khác như mía, mì, ngô thì lợi nhuận của trồng cây gai xanh gấp từ 2-3 lần. Về chính sách, công ty sẽ hỗ trợ giống, chuyển giao quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc; đồng thời cam kết bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho nông dân.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc
 
Tại Quảng Ngãi, Công ty  An Phước có kế hoạch trồng 4.000 ha, nếu thành công, công ty sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất sợi dệt tại Quảng Ngãi. Dự kiến khi triển khai dự án, diện tích trồng thử nghiệm từ 20 - 30 ha tại Công ty Nông lâm nghiệp 24.3 và các  địa phương trong tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh hoan nghênh Công ty CP  Đầu tư phát triển và Xuất nhập khẩu An Phước đã chọn Quảng Ngãi để đầu tư phát triển cây gai xanh, đây là tin vui không chỉ của lãnh đạo tỉnh mà là của người nông dân trong tỉnh. 
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cho rằng tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty triển khai đầu tư trồng cây gai xanh trên địa bàn tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, các sở, ngành và địa phương phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Công ty An Phước triển khai thuận lợi, mà trước mắt là trồng thử nghiệm tại các địa phương. 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.