Bộn bề nhiệm vụ cuối năm

02:11, 23/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Như thông lệ, cuối năm là thời điểm công việc bộn bề nhất. Cấp nào, ngành nào và ngành nghề nào cũng vậy, tất cả phải chạy đua với thời gian để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đã đề ra trong năm và lo toan, chuẩn bị mọi thứ để đón một cái Tết đủ đầy, ấm cúng.

Đối với Quảng Ngãi, bên cạnh phải nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2017, còn có một nhiệm vụ nặng nề nữa là tập trung khắc phục hậu quả trận lũ lụt lớn xảy ra vào đầu tháng 11 vừa qua, nhằm sớm ổn định đời sống và sản xuất của nhân dân.

Trước những yêu cầu bức thiết đó, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố đề cao trách nhiệm cá nhân, tập trung và trực tiếp chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là triển khai đồng bộ, kịp thời và có hiệu quả các nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2017. Đồng thời, xây dựng kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2018, năm bản lề của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.

Đặc biệt, khẩn trương tập trung khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định đời sống sản xuất cho nhân dân. Người đứng đầu UBND tỉnh cũng yêu cầu, từ đây đến cuối năm 2017, thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, thành phố hạn chế đi công tác ngoài tỉnh, nước ngoài. Mục đích của chỉ đạo ấy là để dành thời gian, công sức cho việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương mình.

Chỉ đạo nêu trên của Chủ tịch UBND tỉnh thể hiện tinh thần trách nhiệm rất cao đối với nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh, với đời sống và sản xuất của nhân dân trên địa bàn, sau những thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra đối với Quảng Ngãi. Nhất là ở thời điểm hiện tại, khi chỉ còn hơn một tháng nữa là hết năm 2017 và cũng chẳng bao lâu nữa sẽ đến Tết Nguyên đán. Chỉ đạo ấy đã nhận được sự đồng tình, đồng thuận rất cao của người dân trong tỉnh, nhất là người dân ở các vùng rốn lũ chịu nhiều thiệt hại trong cơn lũ lụt vừa qua. Qua đó giúp họ có thêm niềm tin, động lực để gắng sức vươn lên, vượt qua những khó khăn trước mắt, nhanh chóng ổn định đời sống, sản xuất và đón một cái Tết tươm tất.

Cuối năm, công việc như dồn lại gấp đôi, gấp ba những ngày bình thường trong năm. Nhiều cơ quan, đơn vị phải làm thêm giờ, tăng ca để giải quyết nhanh hơn các công việc tồn đọng, vừa phải thực hiện kiểm điểm, đánh giá, tổng kết năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm tới. Với các doanh nghiệp, thì đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, để đáp ứng nhu cầu trong dịp Tết...

PHẠM DANH
 


.