Thường trực Tỉnh ủy: Trực báo Khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội

02:10, 12/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 11.10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang chủ trì Hội nghị trực báo với lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác quý III và định hướng nhiệm vụ, công tác trọng tâm trong quý IV/2017.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại buổi trực báo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang phát biểu tại buổi trực báo.


Trong quý III/2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị, xã hội tỉnh đã bám sát các chủ trương của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phối hợp với chính quyền các cấp, ngành tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chính sách an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Nghị quyết Trung ương (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị... Nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, thiết thực, hướng về cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang thống nhất cao với nhiệm vụ đề ra trong quý IV/2017 và đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội cần rà soát, đánh giá chương trình công tác năm 2017, nhiệm vụ nào chưa hoàn thành thì tập trung thực hiện. Đổi mới cách xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cho phù hợp với tình hình nhiệm vụ được giao, nhưng phải theo hướng thực chất, hiệu quả, tránh chạy theo phong trào, hình thức. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Trong hoạt động giám sát cần lựa chọn những điểm nóng, những vấn đề dư luận và nhân dân quan tâm. Theo dõi, nắm tình hình tư tưởng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, phát huy vai trò lực lượng nòng cốt, kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết. Tập trung triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII) trong đoàn viên, hội viên và nhân dân trong thời gian đến.

Tin, ảnh: Thanh Thuận
 


.