Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh

07:10, 13/10/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri ở phường Nguyễn Nghiêm, TP.Quảng Ngãi.
 
 
Mở đầu buổi tiếp xúc cử tri, đoàn Đại biểu Quốc hội đã thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời, thông tin một số hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian qua.

 

Cử tri phường Nguyễn Nghiêm đóng góp nhiều ý kiến, phản ánh những bức xúc, vướng mắc tồn tại trong đời sống
Cử tri phường Nguyễn Nghiêm đóng góp nhiều ý kiến, phản ánh những bức xúc, vướng mắc tồn tại trong đời sống
 
Với phần đóng góp ý kiến, các cử tri phường Nguyễn Nghiêm đã thể hiện sự vui mừng, tín nhiệm vì thời gian qua, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã làm việc trách nhiệm, nghiêm túc trong việc thu nhận đóng góp, ý kiến của cử tri Quảng Ngãi và phản ánh đến Quốc hội trong các kỳ họp. Đồng thời, cử tri cũng tiếp tục phản ánh những vấn đề còn vướng mắc, bức xúc còn tồn tại trong đời sống của người dân.
 
Cụ thể, cử tri phường Nguyễn Nghiêm đã bày tỏ ý kiến về tình trạng ô nhiễm ở chợ Quảng Ngãi; mục đích của các dự án và vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án này vẫn còn nhiều điểm chưa thỏa đáng, gây bức xúc trong nhân dân; sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ và hành động tiêu cực của một bộ phận đảng viên, cán bộ khiến cho nhân dân lo lắng.
 
Ngoài ra, việc giải quyết chế độ chính sách cho gia đình có công với cách mạng, vướng mắc trong giải quyết hồ sơ về đất đai, lạm thu ở trường học, tình trạng sinh viên tốt nghiệp ra trường nhưng không có việc làm... cũng được nhiều cử tri phường Nguyễn Nghiêm quan tâm đề cập.

 

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tiếp thu và sẽ phán ảnh đến Quốc hội trong các kỳ họp sắp tới
Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao tiếp thu và sẽ phản ảnh đến Quốc hội trong các kỳ họp sắp tới.
 
Sau khi lắng nghe và tiếp nhận ý kiến của các cử tri, thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình đã yêu cầu các sở, ngành liên quan trả lời trực tiếp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đối với những kiến nghị liên quan đến thẩm quyền giải quyết của Trung ương, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp và phản ánh đến Quốc hội trong kỳ họp sắp tới.
 

Sáng 13.10, Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Quảng Ngãi gồm: Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ và Ủy viên Hội đồng dân tộc Quốc hội, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy Tây Trà Hồ Thị Vân đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Châu Ổ (Bình Sơn) trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV.

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi  tiếp xúc, cử tri thị trấn Châu Ổ đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi, tin tưởng, kỳ vọng vào kỳ họp sắp tới của Quốc hội, mong các ĐBQH tỉnh sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, đoàn kết có những quyết sách quan trọng đưa đất nước phát triển bền vững. 
 
Đồng thời cử tri cũng kiến nghị một số nội dung như: Nhà nước cần có những quyết sách quản lý chặt chẽ hơn nữa về vệ sinh an toàn thực phẩm, các chất cấm trong chăn nuôi, sử dụng hóa chất trong bảo quản lương thực, thực phẩm; có cơ chế tăng cường kiểm tra và xử phạt nặng các trường hợp sản xuất và buôn bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng gây thiệt hại cho bà con nông dân; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo thẻ bảo hiểm y tế; chú trọng công tác đào tạo nghề để góp phần giải quyết việc làm, nâng cao nguồn thu nhập cho lao động nông thôn; tăng cường xử lý nghiêm các đối tượng buôn bán và xử dụng ma túy; có giải pháp nâng cao chất lượng nước sạch nông thôn….
 
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp xúc
Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi tiếp xúc

 

Cử tri thị trấn Châu Ổ kiến nghị với ĐBQH
Cử tri thị trấn Châu Ổ kiến nghị với ĐBQH
 
Cử tri cũng bày tỏ quan ngại về nguy cơ ô nhiễm môi trường khi xây dựng nhà máy bột giấy VNT19, nhà máy thép….; tình trạng dạy thêm, học thêm vẫn còn diễn ra; tình trạng mất an toàn giao thông trên địa bàn huyện, nhất là đoạn Quốc lộ 1 di qua thị trấn Châu Ổ… 
 
Sau ý kiến của bà con cử tri, lãnh đạo địa phương, các sở, ngành đã giải trình một số vấn đề ngay tại buổi tiếp xúc. 
 
Phát biểu tại buổi tiếp xúc , Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đã trao đổi, làm rõ thêm những ý kiến, băn khoăn của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp báo cáo với Quốc hội và Chính phủ xem xét, giải quyết. 
 

Sáng 13.10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐĐBQH) do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  Đinh Thị Hồng Minh dẫn đầu đã có buổi tiếp xúc cử tri hai xã Đức Thắng, Đức Lợi (Mộ Đức). Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Mộ Đức.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt ĐĐBQH tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh chính trị, trật tự của tỉnh. Cử tri hai xã Đức Thắng và Đức Lợi bày tỏ sự vui mừng về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh trong 9 tháng đầu năm.

Cử tri hai xã kiến nghị đến các đại biểu những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng, vấn đề an sinh xã hội, công tác phòng, chống tham nhũng; công tác quản lý tài nguyên, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, các tệ nạn xã hội….

 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi tiếp xúc.


Đặc biệt, cử tri xã Đức Thắng mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh quan tâm hơn nữa đến tình trạng ngập úng ở hai thôn Dương Quang, Tân Định. Vấn đề này, người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng chính quyền địa phương chưa có biện pháp giải quyết. Tình trạng cung cấp nước sạch ở các thôn Dương Quang, Tân Định, Gia Hòa cũng được cử tri xã Đức Thắng nêu kiến nghị trong đợt tiếp xúc này.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, chính quyền xã Đức Thắng, Đức Lợi, huyện Mộ Đức, các sở, ban, ngành liên quan đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền xử lý của mình. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đinh Thị Hồng Minh cũng trả lời những kiến nghị liên quan đến tỉnh, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri với cấp Trung ương, ĐĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp gửi đến các cơ quan Trung ương để xem xét, giải quyết, thông tin phản hồi đến cử tri.                                                                                                                   

 
Tin, ảnh: T.Phương- N.Đức-A.Kiều
 
 
 
 

.