Cho ý kiến về việc bồi thường, chuyển đổi rừng sản xuất sang rừng phòng hộ tại khu vực núi Nam Châm

02:10, 30/10/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 30.10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành liên quan và UBND huyện Bình Sơn để nghe báo cáo và cho ý kiến về tiến độ triển khai thực hiện và cơ chế hỗ trợ đối với các thửa đất của các hộ dân nằm trong quy hoạch rừng phòng hộ thuộc Dự án chuyển đổi rừng sản xuất sang rừng phòng hộ tại khu vực núi Nam Châm, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn.

TIN LIÊN QUAN

Diện tích rừng sản xuất núi Nam Châm, xã Bình Thuận, nằm trong hành lang an toàn khu vực bể chứa sản phẩm của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Dự án bồi thường, chuyển đổi rừng sản xuất sang rừng phòng hộ tại khu vực núi Nam Châm, với kinh phí bồi thường 20 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Dầu khí Quốc gia  hỗ trợ 70%, còn lại của UBND tỉnh.
 
Đến nay, Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi  đã hoàn thành công tác kiểm kê, áp giá, lập phương án bồi thường, hỗ trợ với tổng diện tích 27,6 ha. Trong đó, có 8,3 ha thuộc 36 thửa đất do 30 hộ gia đình, cá nhân đang trực tiếp quản lý, sử dụng gặp vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường.
 
Để việc triển khai Dự án đúng tiến độ đề ra, Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi đề nghị UBND tỉnh xem xét, bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác trồng rừng, chăm sóc rừng, quản lý bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng theo Dự án được phê duyệt từ năm 2018 - 2021. 
 
 
Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
Huyện Bình Sơn sớm ban hành Quyết định thu hồi đất; thẩm định và phê duyệt phương án bồi thường để có cơ sở chi trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho người dân. Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn chuyển phần kinh phí hỗ trợ như cam kết, đúng thời gian quy định.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh yêu cầu, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn chuyển số tiền 14 tỷ đồng  (theo cam kết 70%) cho Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tiếp nhận và sử dụng nguồn kinh phí này thực hiện nội dung chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng để triển khai thực hiện Dự án trước ngày 15.11.2017.
 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Văn Minh cũng giao trách nhiệm Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi triển khai trồng và chăm sóc rừng phòng hộ theo dự án đã được duyệt; hoàn thành các thủ tục thanh quyết toán Dự án với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn vào cuối quý 2/2018.
 
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.