Tổng kết 15 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

07:09, 26/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 26.9, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Viết Chữ; Chủ tịch UBMTTQVN tinh Lê Quang Thích; Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội Phạm Trường Thọ...
 
15 năm qua, để thực hiện hoạt động tín dụng chính sách cho người nghèo, người khó khăn, tỉnh Quảng Ngãi đã huy động sức mạnh của cả xã hội và hệ thống chính trị vào cuộc. Bên cạnh đó, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp nhiều hộ có vốn phát triển sản xuất, đáp ứng kịp thời có hiệu quả cho mục tiêu giảm nghèo, an sinh xã hội, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn, đồng thời là điểm tựa tin cậy cho người nghèo và gia đình chính sách.
 
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh
 
Qua 15 năm triển khai thực hiện tín dụng chính sách, tổng nguồn vốn đến nay đạt 2.827 tỷ đồng, tăng 19 lần so với năm 2002, trong đó 2.529 tỷ đồng nguồn vốn cân đối từ Trung ương, tăng gấp 16 lần so với năm 2002), chiếm tỷ trọng 89,46% tổng nguồn vốn. Nguồn vốn tín dụng chính sách đã giúp cho 516.485 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác tại khắp các vùng nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo tiếp cận với chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước để đầu tư phát triển kinh tế trên nhiều lĩnh vực, từ sản xuất kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi đến việc phục vụ các nhu cầu trong cuộc sống.
 
Tại hội nghị, Ngân hàng Chính sách xã hội cũng đề ra mục tiêu đến năm 2020 đảm bảo 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu vốn được tiếp cận kịp thời nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi. Phấn đấu dư nợ tăng trưởng đến năm 2020 đạt 4.000 tỷ đồng (bình quân hàng năm dư nợ tăng khoảng 10-12%); đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng, không để nợ quá hạn phát sinh, phấn đấu toàn tỉnh có nợ quá hạn dưới 0,5%, các huyện, thành phố dưới 1% và các xã, phường, thị trấn dưới 2%. 
 
Phối hợp, lồng ghép có hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách với hoạt công tác trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, khuyến công, khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư và hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội, nhằm mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội. 
 
Nhân dịp này, 29 tập thể và 46 cá nhân đã vinh dự được nhận bằng khen của UBND tỉnh Quảng Ngãi và 29 tập thể, 63 cá nhân được nhận giấy khen của Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện tín dụng chính sách xã hội.
 
Tin, ảnh: PV
 

.