Họp bàn về tổ chức kỳ thi tuyển dụng giáo viên năm 2017

09:09, 22/09/2017
.

(Baoquangngai.vn) - Chiều 22.9, Sở Nội vụ tổ chức họp bàn với Sở GD&ĐT và các huyện, thành phố để bàn về việc tổ chức kỳ thi tuyển dụng giáo viên tỉnh Quảng Ngãi năm 2017. Kỳ thi dự kiến được tổ chức vào tháng 11 tới.

TIN LIÊN QUAN

Kỳ thi tuyển dụng giáo viên được thực hiện tương tự như kỳ thi tuyển dụng công chức do UBND tỉnh tổ chức vừa qua. Toàn tỉnh tổ chức thi tập trung tại một điểm thi, do Viện Khoa học tổ chức nhà nước  (Bộ Nội vụ) ra đề.
 
Có 5 nội dung thi với 2 vòng thi. Vòng 1, tất cả thí sinh phải thi môn Tin học và Ngoại ngữ trên máy vi tính. Nếu đạt 50 điểm trở lên, thí sinh sẽ bước vào vòng 2. Vòng 2 sẽ được phân cấp. 
 
Bậc THPT do Sở GD&ĐT tổ chức; bậc MN, TH, THCS giao cho các huyện, thành phố tổ chức. Đối với vòng thi này, gồm có 3 nội dung thi. Mỗi thí sinh phải dự thi lên lớp 1 tiết, thi môn kiến thức chung và chuyên ngành. 
 
Vòng thi do Sở GD&ĐT và UBND các huyện, thành phố tổ chức diễn ra cùng ngày để tránh hồ sơ ảo. Thời gian bán hồ sơ từ ngày 25.9 - 15.10. Các thí sinh có thời gian ôn tập trong vòng 1 tháng. Kỳ thi sẽ được tổ chức trong tháng 11.2017. 
 
 
Kỳ thi này, toàn tỉnh tuyển dụng hơn 1.660 giáo viên các cấp.
Kỳ thi này, toàn tỉnh tuyển dụng hơn 1.660 giáo viên các cấp.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương cho rằng, lần đầu tiên kỳ thi diễn ra cùng một thời điểm trong toàn tỉnh. Vì thế, Sở Nội vụ cần sớm giới thiệu nội dung ôn tập và thống nhất chung một tài liệu để tránh phát sinh tiêu cực. 
 
Một số ý kiến cũng đề xuất phương án hoán đổi giáo viên coi thi, chấm thi giữa các địa phương để tạo tính minh bạch, công bằng, dân chủ. Đối với vòng thi thứ 2, các địa phương đề nghị Sở GD&ĐT hỗ trợ ra đề cho các huyện, thành phố.
 
Phát biểu tại cuộc họp, Giám đốc Sở Nội vụ Đoàn Dụng lưu ý các địa phương trong quá trình chỉ đạo cần công khai, minh bạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đề thi. Vào ngày 5.10, Sở GD&ĐT sẽ công bố đề cương ôn tập kiến thức chung và chuyên ngành. Nội dung này cũng được công bố trên website của 14 huyện, thành phố. 
 
Về việc ra đề thi ở vòng 2, bậc THPT do Sở GD&ĐT ra đề. Từ mầm non đến THCS sẽ được phân cấp cho các huyện, thành phố. Nội dung đề thi không ngoài nội dung đề cương đã công bố, không ra đề mở. Các thí sinh sẽ không được cộng điểm ưu tiên như thi công chức.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 
 

.