Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Sở Nội vụ

03:09, 07/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 7.9, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ để nghe báo cáo về việc thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao.

 
Với nhiệm vụ triển khai Đề án sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh, đến nay Sở Nội vụ đã hoàn thành dự thảo Đề án sắp xếp cho 3 đơn vị và trình UBND tỉnh xem xét.
 
Cụ thể là thành lập Trung tâm kỹ thuật Nông- Lâm nghiệp Dung Quất, trực thuộc Ban Quản lý KKT Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh; Giải thể Ban Quản lý phát triển đô thị Dung Quất; Thành lập Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS và Trung tâm phòng chống sốt rét tỉnh.
 
Trong 3 năm 2015-2017, việc thực hiện chính sách tinh giản biên chế cũng đạt được kết quả nhất định với việc tinh giản 1.152 đối tượng thuộc khối hành chính nhà nước. Từ nay đến năm 2021 sẽ tiếp tục tinh giản 1.700 biên chế, đảm bảo thực hiện tinh giản tối thiểu 10% biên chế được giao năm 2015.
 
Thời gian qua, Sở Nội vụ đã tích cực thực hiện nhiệm vụ kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của thôn, tổ dân phố. Toàn tỉnh hiện có 3.383 người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố gồm: Bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố và trưởng ban công tác mặt trận. Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố có trình độ sơ cấp và chưa đào tạo trình độ chuyên môn chiếm trên 86%, chưa qua đào tạo lý luận chính trị chiếm trên 70%.
 
Chỉ số cải cách hành chính PCI trong 8 tháng đầu năm 2017 của tỉnh cũng có chuyển biến tích cực. Chỉ số PAR INDEX năm 2016 của Quảng Ngãi đứng vị trí 59/63 tỉnh, thành. Chỉ số PAPI xếp vị trí thứ 21/63 tỉnh, thành trong cả nước.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Căng yêu cầu Sở Nội vụ tập trung tham mưu cho UBND tỉnh một số nhiệm vụ từ nay đến cuối năm. Đối với nhiệm vụ thành lập các Đề án sắp xếp, đổi mới các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh, các sở, ngành phối hợp với Sở Nội vụ phải khẩn trương hoàn chỉnh và trình các Dự thảo Đề án để UBND tỉnh phê duyệt. Riêng Đề án sát nhập Bệnh viện Đa khoa Dung Quất và Bệnh viện Đa khoa Sơn Tịnh phải hoàn trình và trình lên UBND tỉnh trong tháng 10.2017.
 
Với các chỉ số PCI, PAR INDEX, PAPI, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ và các sở, ngành liên quan phải đề ra giải pháp cụ thể, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để nâng cao các chỉ số này. Đặc biệt, phải có biện pháp nâng cao dịch vụ cung ứng dịch vụ công, chỉ số hiện đại hóa hành chính, chỉ số công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính... đang ở mức khá thấp so với các tỉnh, thành khác.
 
Ngoài ra, Sở Nội Vụ phải tiếp tục đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra về cải cách hành chính nhằm thúc đẩy công tác cải cách hành chính. Qua đó, tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo, điều hành hoạt động ở các cơ quan đơn vị và chính quyền địa phương...
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 
 

.