Cần quan tâm đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số

10:09, 28/09/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 27.9, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang và ĐBQH Hồ Thị Vân đã có buổi tiếp xúc cử tri tại các xã Sơn Long, Sơn Dung (Sơn Tây), Sơn Thành, Sơn Hạ (Sơn Hà).

TIN LIÊN QUAN

Tại huyện Sơn Tây, nhiều cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng, người dân miền núi nói chung. Cử tri Đinh Thị Mai, mong muốn: "Trong kỳ thi tuyển giáo viên huyện Sơn Tây sắp đến, cần ưu tiên cho con em người địa phương, nhằm tạo động lực cho học sinh vùng cao phấn đấu học tập khi thấy lớp anh, chị đi trước học tập ra trường có việc làm ổn định".

Cử tri Đinh Thị Vun ở xã Sơn Long (Sơn Tây) kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh.                           Ảnh: X.THIÊN
Cử tri Đinh Thị Vun ở xã Sơn Long (Sơn Tây) kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: X.THIÊN


Cử tri xã Sơn Long phản ánh, người dân di dời vào các khu TĐC vùng ảnh hưởng của lòng hồ thủy điện Đăkđrinh, nhưng đến nay chưa được hỗ trợ gạo; đường vào các khu sản xuất chưa đầu tư; thiếu nước tưới và nước sinh hoạt. Cử tri huyện Sơn Tây cũng phản ánh, dự án trồng rừng RMIC lấn chiếm đất sản xuất của dân, dẫn đến tranh chấp, nhưng chưa giải quyết xong.

Tại huyện Sơn Hà, cử tri Huỳnh Xuân Phụng ở xã Sơn Thành, cho biết: Chủ trương xây dựng nông thôn mới đã tạo diện mạo mới cho nông thôn miền núi, tạo sự phấn khởi cho người dân. Tuy nhiên, nhiều công trình ở địa phương chất lượng không đảm bảo. Việc thực hiện hỗ trợ con giống cho người nghèo không dân chủ; việc xét hộ nghèo không đúng đối tượng; phân chia đất rừng cho dân thiếu công bằng, gây bức xúc trong dân. Trưởng thôn Trường Khây (Sơn Hạ) Nguyễn Vàng, cho biết: Thời gian gần đây trên địa bàn thôn xuất hiện một số đối tượng ngoài địa phương tham gia giải quyết một số vụ mâu thuẫn, tranh chấp, gây bất an cho người dân. Đề nghị ngành công an sớm điều tra, xử lý.

Góp ý về công tác phòng, chống tham nhũng, ông Nguyễn Hạnh Phúc (Sơn Thành) cho rằng, thời gian qua, tình trạng tham nhũng, lãng phí đã để lại nhiều tâm tư cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; một số CB,CCVC xây nhà lớn gây hoài nghi trong dân. Đảng và Nhà nước cần kiên quyết loại trừ những cán bộ thoái hóa, biến chất, lấy lại niềm tin cho nhân dân... Cử tri cũng phản ánh, việc giải quyết thủ tục làm chế độ chính sách cho người có công quá nhiêu khê, mất nhiều thời gian.

Đại diện các sở, ngành của tỉnh và địa phương trao đổi, giải đáp những ý kiến của cử tri về những vấn đề thuộc thẩm quyền. Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận những ý kiến của cử tri để tổng hợp báo cáo với Quốc hội, các cơ quan chức năng của Trung ương... xem xét, giải quyết và sẽ trả lời cho cử tri.

X.THIÊN

 


.