Tuyên dương, khen thưởng những học sinh và giáo viên đạt thành tích cao

12:08, 15/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Tối 14.8, tại Nhà Văn hóa lao động tỉnh, Sở GD&ĐT đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho những học sinh, giáo viên đạt thành tích cao tại các cuộc thi cấp khu vực và cấp quốc gia và những giáo viên trực tiếp hướng dẫn các học sinh đạt thành tích cao trong năm học 2016 - 2017.
 
Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Viết Chữ; Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Trần Hòa; lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và đông đảo học sinh và các bậc phụ huynh.
 
Tại buổi lễ, 423 học sinh, 19 giáo viên đạt thành tích cao và giáo viên trực tiếp hướng dẫn học sinh đạt thành tích cao trong năm học qua đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đeo vòng nguyệt quế cho các học sinh.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Viết Chữ đeo vòng nguyệt quế cho các học sinh.

Năm học 2016 - 2017, Quảng Ngãi có 423 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, cuộc thi cấp Quốc gia, trong đó có 20 học sinh giỏi Quốc gia; 3 học sinh đạt điểm xét tuyển ĐH cao nhất, đạt 29 điểm trở lên; 9 học sinh đạt giải Nhất trong các cuộc thi cấp quốc gia; 24 học sinh đạt 2 thành tích trở lên trong năm học 2016-2017; 31 học sinh tiêu biểu, xuất sắc nhất trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, thi Khoa học- Kỹ thuật toàn quốc, thủ khoa kỳ thi THPT quốc gia 2017.

UBND tỉnh cũng vinh danh 19 thầy, cô giáo đạt thành tích cao và có học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi, trong đó có 2 giáo viên đạt giải Nhất trong các cuộc thi dành cho giáo viên, 8 giáo viên đạt thành tích trong bồi dưỡng Đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia và 9 giáo viên đạt nhiều thành tích cao trong năm học.
 
Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã khen thưởng cho 31 học sinh đạt thành tích cao tiêu biểu, xuất sắc nhất với mức thưởng từ 1 - 2 triệu đồng/học sinh
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những thành tích mà các học sinh và các thầy cô giáo đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, cảm ơn các bậc phụ huynh đã chăm lo, hợp tác với thầy cô, nhà trường và các lực lượng xã hội trong công cuộc giáo dục, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.
 
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen cho các em học sinh tiêu biểu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Dũng trao Bằng khen cho các em học sinh tiêu biểu.
 
 
Đây là năm thứ 3, Quảng Ngãi tổ chức lễ vinh danh những học sinh và giáo viên đạt thành tích cao, là một việc làm có ý nghĩa nhằm khơi dạy tinh thần hiếu học của các em học sinh, ghi nhận công lao nuôi dưỡng, giáo dục của các bậc phụ huynh, giáo viên; đồng thời thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với những nhân tài, thế hệ tương lai của đất nước.
 
Tin, ảnh: A.KIỀU
 

.