PTQ truyền hình trực tiếp "Khởi nghiệp cùng chuyên gia" số thứ 2

02:08, 13/08/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 13.8, tại trường quay S1, Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ngãi- PTQ phối hợp cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp “Khởi nghiệp cùng chuyên gia”, số thứ 2- năm 2017.

TIN LIÊN QUAN

Hai chuyên gia tham gia tọa đàm lần này  là ông Nguyễn Tuấn Quỳnh- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Văn hóa sách Sài Gòn- Sài Gòn Books, đồng thời cũng là Phó Chủ tịch Thường trực Hội doanh nhân trẻ TP.HCM. Anh là người từng kinh qua nhiều vị trí công việc ở TP.HCM trước khi thực hiện quá trình khởi nghiệp của bản thân ở tuổi 44.
 
Nhân vật thứ hai là ông Võ Thành Đàng- Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP đường Quảng Ngãi, “cánh chim đầu đàn” của một công ty lớn đã niêm yết trên sàn chứng khoán và có 15 đơn vị sản xuất kinh doanh, dịch vụ với nhiều sản phẩm nổi tiếng như sữa đậu nành Vinasoy, đường RS, bia Dung Quất… Ông là người có nhiều ý tưởng trong sản xuất, quản lý, điều hành kinh doanh. 
 
Các khách mời tham gia
Các khách mời tham gia "Khởi nghiệp cùng chuyên gia" số thứ 2.
 
Tại chương trình, các vị khách mời đã truyền đạt nhiều kinh nghiệm, bí quyết, thuận lợi, khó khăn, thách thức, cách đối diện để vượt qua trong quá trình khởi nghiệp của cá nhân, đơn vị mình; cách để biến ý tưởng thành hiện thực, tạo dựng được thành công cho doanh nghiệp, đem đến những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng đón nhận... 
 
Chương trình cũng đã giới thiệu, truyền cảm hứng đến khán giả về hai chân dung mới trong sáng tạo khởi nghiệp. Đó là anh Trần Ngọc Âu- Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Qnasafe trong phóng sự “Chàng kỹ sư hóa dầu làm rau an toàn” và Lê Vũ Nghĩa- người sáng lập Trung tâm ngoại ngữ Forkids ở phóng sự “Đam mê với những ý tưởng mới”.
 
Nhiều bạn trẻ có mặt tại trường quay mạnh dạn đặt câu hỏi đến các chuyên gia.
Nhiều bạn trẻ có mặt tại trường quay mạnh dạn đặt câu hỏi đến các khách mời.
 
Sôi nổi, thú vị hơn cả là phần giao lưu, đặt câu hỏi giữa đại diện các doanh nghiệp trẻ, sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh với các chuyên gia tư vấn về cách hình thành ý tưởng khởi nghiệp, quản lý nhân sự, phát triển doanh nghiệp; cách huy động nguồn vốn quá trình tìm đầu ra, thị trường tiêu thụ cho sản phẩm; cách để làm marketing, truyền thông cho sản phẩm….
 
Được thực hiện mỗi tháng một lần trên sóng PTQ, “Khởi nghiệp cùng chuyên gia” đang là chương trình nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Chương trình đã mang lại những ý nghĩa thiết thực, hiệu quả để tư vấn cho giới trẻ, những người đang ấp ủ ý tưởng phát triển tư duy kinh doanh và khám phá các cơ hội khởi nghiệp. Số thứ 3 dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp vào ngày 10.9.2017.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.